Quản lý

Bạc Liêu: Quản lý lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa lưu trú như thế nào?

22/07/2021, 17:31

Tỉnh Bạc Liêu sẽ tạo điều kiện cho lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa lưu trú trên địa bàn, nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ.

Ngày 22/7, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản về việc quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời đối với người lái xe, phụ xe của các phương tiện vận tải hàng hóa khi vào địa bàn tỉnh, có nhu cầu lưu trú lại để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời, đảm bảo sức khỏe các đối tượng này

Lái xe, phụ xe phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu và có nhu cầu lưu trú lại để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo sức khỏe các đối tượng này (kể cả các phương tiện của tỉnh Bạc Liêu đi/về từ các tỉnh thành khác).

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Nếu lái xe, phụ xe của doanh nghiệp có nhiều phương tiện vận tải (trên 10 phương tiện) thì áp dụng cơ chế quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời tại khu lưu trú do doanh nghiệp tự bố trí hoặc một số doanh nghiệp thống nhất hợp tác với nhau để lập 1 khu lưu trú tập trung cho từ 10 lái xe, người theo xe trở lên cũng được áp dụng cơ chế tương tự.

Những trường hợp này đều có kèm điều kiện và phải đặt dưới sự giám sát của chính quyền cấp huyện.

Trường hợp không thuộc các đối tượng nêu trên (lái xe riêng lẻ hoặc doanh nghiệp không thống nhất liên kết hợp tác được với nhau) và nếu người lái xe có địa chỉ cư trú rõ ràng trên địa bàn, cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà tạm thời.

Đồng thời, phải chịu sự quản lý như đối tượng F1 trong thời gian lưu trú tại địa phương, đến khi có nhu cầu vận chuyển phương tiện thì được rời đi, khi trở về địa bàn tỉnh thì tiếp tục thực hiện cách ly tạm thời như trên.

"Trường hợp này, người lái xe và gia đình phải đăng ký trước, được chính quyền cấp huyện kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện tại nơi cư trú (điều kiện tương đương với chuẩn áp dụng cách ly F1 tại nhà) để xem xét, chấp thuận trước khi thực hiện", Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý rõ.

Đối với trường hợp nằm ngoài các nhóm đối tượng nêu trên (kể cả đối với lái xe, phụ xe là người ngoài tỉnh lái xe, phụ xe là người Bạc Liêu, nhưng nơi cư trú không đủ điều kiện để cách ly tạm thời tại nhà thì áp dụng theo 2 phương án.

Cụ thể, phương án 1, thiết lập, bổ sung thêm khu cách ly tập trung cấp huyện dành riêng cho các đối tượng này; phương án 2, rà soát, lựa chọn các cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ...) trên địa bàn có đủ điều kiện sinh hoạt, phòng chống dịch bệnh Covid- 19 để bố trí các đối tượng này vào lưu trú (cách ly y tế tạm thời) đến khi có nhu cầu vận chuyển phương tiện thì được rời đi (chi phí do đối tượng chi trả).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.