Xã hội

Bạc Liêu: Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đê kè Nhà Mát

13/02/2017, 14:40
image

Sóng đánh kèm theo gió giật mạnh, khiến 20m tấm chắn sóng kè đê Nhà Mát bị đứt lìa, nhiều nhà bị hư hỏng.

8

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu giúp người dân khắc phục hậu quả do sạt lở gây ra - Ảnh: Gia Minh

Khoảng 2h20 rạng sáng 13/2, nhiều người dân sống dọc tuyến đê kè Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) hoảng hốt bỏ chạy ra khỏi nhà vì một cơn sóng lớn tràn qua đê kè sau đó bao trùm lên trên nóc nhà, làm cho nhiều vật dụng trong nhà bị thiệt hại nghiêm trọng. Kè đê Nhà Mát cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Hà (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu), người trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sạt lở cho biết, vào thời gian trên mọi người đang ngủ trong nhà thì bỗng nghe một tiếng ầm trên nóc nhà, rồi sau đó đồ đạc rơi lốp cốp phía trước. Ông giật mình vội chạy ra trước và kêu mọi người thức dậy chạy ra ngoài, vì sợ căn nhà bị sập.

3

Vật dụng trong nhà của người dân bị bể nát, văng khắp nơi - Ảnh: Gia Minh

Còn chị Nguyễn Thị Đà chưa hết hoảng hồn kể lại: "Lúc đó vợ chồng tôi đang ngủ ở nhà trong, bỗng nghe tiếng ầm ầm và sau đó là tiếng hô hoán của mọi người. Vợ chồng tôi vội bế con chạy ra ngoài, sau đó cơn sóng ập vào làm đồ đạc trong nhà bị văng tứ tung. Chiếc giường vợ chồng tôi ngủ cũng bị sóng đánh dạt vào bên trong. Bếp ăn ở nhà dưới cũng bị bể nát.

Sau khi nhận được tin báo, ngay trong đêm Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Dân quân tự vệ và Công an phường Nhà Mát giúp dân khắc phục hậu quả.

DSC_1031

Gạch nền nhà của người dân cũng bị hất văng - Ảnh: Gia Minh 

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại hiện trường sạt lở, một đoạn khoảng 20m tấm chắn sóng bị đổ, còn trơ lên những cây sắt. Những đoạn còn lại có một số đoạn đã bị nứt lòi ra những thanh sắt. Đồ đạc trong những căn nhà dân sống gần khu vực bị sạt lở đều bị bể nát, vật dụng trong gia đình bị văng khắp nơi. Thậm chí nền gạch trong nhà dân cũng bị hất tung lên trên, gây hư hỏng nặng. Cơn sóng tràn vào và rút đi đã để lại một lớp đất bùn dày đến mắt cá chân.

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an phường Nhà Mát vẫn đang tiếp tục giúp người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả do sạt lở gây ra.

Ông Nguyễn Vũ Lộc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát cho biết, thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, trước mắt phường phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an giúp người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả do sạt lở. Do chưa thống kê được thiệt hại nên ngành chức năng cũng chưa có hướng hỗ trợ. Sau khi có thống kê thiệt hại sẽ hỗ trợ cụ thể đối với từng hộ dân.

2

Đoạn đê kè bị đổ, còn trơ những thanh sắt - Ảnh: Gia Minh

Rất may là vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Hiện ngành chức năng vẫn chưa có thống kê chính xác về con số thiệt hại nên chưa có hướng hỗ trợ cho bà con. 

Theo dự báo của ngành chức năng, trong 1-2 ngày tới sẽ còn xuất hiện những đợt sóng lớn, ngành chức năng cũng cảnh báo người dân phải hết sức phòng ngừa, tránh những tai nạn đáng tiếc. Đồng thời, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng túc trực 24/24h để hỗ trợ người dân khi có sạt lở xảy ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.