Quản lý

Bạc Liêu siết chặt quản lý tài xế sau ca F0 khai báo không trung thực

13/07/2021, 17:58

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu nắm chặt danh sách lái xe trên địa bàn, tạo điều kiện cho người, phương tiện ra vào huyện Phước Long.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận tỉnh Bạc Liêu.

Yêu cầu nắm chặt danh sách lái xe trên địa bàn

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm soát, nắm chặt danh sách lực lượng lái xe trên địa bàn tỉnh.

Trong bối cảnh các ca dương tính trong cộng đồng gần đây phần lớn liên quan đến đối tượng lái xe trở về từ vùng dịch, trong đó có một số trường hợp né tránh khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực làm tình hình thêm phức tạp, thậm chí gây lây lan dịch bệnh đến mức phải khởi tố hình sự và phải áp dụng cách ly toàn xã hội đối với địa bàn huyện Phước Long theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để tăng cường quản lý đối tượng này, Chủ tịch UBND tỉnh, giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, nắm danh sách người lái xe trên địa bàn (có lập thành danh sách cụ thể, kèm số điện thoại, địa chỉ liên hệ, hiện đang ở đâu?); gửi về Sở GTVT và Sở Y tế trong ngày 13/7/2021 để thống nhất theo dõi quản lý.

Các địa phương làm việc với từng lái xe và gia đình họ để vận động và có lập biên bản cam kết về phòng chống dịch khi ra vào tỉnh (trong đó khai báo y tế rõ ràng, trung thực và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo, nếu vi phạm thì phải chịu xử lý theo mức cao nhất trong khung quy định pháp luật).

Từ huyện Phước Long đi địa phương khác trong tỉnh chỉ cần "khai báo y tế"

Hiện tại, trên địa bàn huyện Phước Long đã xuất hiện 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn huyện Phước Long trong vòng 21 ngày kể từ 12h ngày 11/7/2021.

Song, qua xem xét điều kiện tình hình thực tế trên địa bàn, các trường hợp F0, F1, F2 của huyện Phước Long đã cơ bản đã được truy vết, cách ly, quản lý, các trường hợp F3 đã được kiểm soát chặt chẽ, có địa chỉ rõ ràng.

Đồng thời, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Phước Long là để chủ động kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh, song vẫn phải đảm bảo yêu cầu thực hiện mục tiêu “kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu có văn bản chấp thuận cho phép áp dụng quản lý đối với người (kể cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động) và phương tiện từ huyện Phước Long đi các địa phương khác trong tỉnh và ngược lại, chỉ cần khai báo y tế theo quy định.

“Nếu đủ điều kiện thì được lưu thông đi lại bình thường, việc áp dụng xét nghiệm y tế chỉ thực hiện khi khai báo y tế không rõ ràng hoặc có yếu tố không an toàn”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.