Đời sống

Bạc Liêu: Siết chặt về y tế trong tuyển dụng lao động các dự án điện gió

28/02/2021, 20:04

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn cần tuân thủ nghiêm ngặt về y tế trong tuyển dụng lao động.

img

UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp khẩn với chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh này.

Ngay sau khi tỉnh Bạc Liêu phát hiện một trường hợp nghi dương tính với Covid-19, ngay trong ngày 28/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Cao Xuân Thu Vân đã có cuộc họp “khẩn” với các chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao tinh thần chủ động, thận trọng của các chủ đầu tư nhà máy điện gió đã xét nghiệm và khám sàng lọc trước khi tuyển dụng lao động vào làm việc.

"Đề nghị các chủ đầu tư phải phối hợp tốt với chính quyền địa phương và việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà ngành y tế đã triển khai, các chủ đầu tư các nhà máy điện gió cần tuân thủ nghiêm ngặt về y tế trong tuyển dụng lao động", bà Vân nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư những dự án điện gió cho biết, công tác quản lý người lao động tại các dự án được thực hiện tốt. Các chuyên gia làm việc tại dự án được kiểm soát y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

img

Một dự án điện gió đang được triển khai thi công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 27/2, ông T.V.T. (SN 1972), cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đi xe máy đến liên hệ với Công ty điện gió Bạc Liêu để xin việc.

Khoảng 14h30 ngày 27/2, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã đưa trường hợp dương tính là ông T. đi cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng thời, điều tra dịch tễ, xác định được 31 ca F1. Các ca F1 được đưa đi cách ly tại trung.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm lần 2.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau khi Bạc Liêu xuất hiện 1 ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 nói trên, một số tỉnh lân cận như Cà Mau, Sóc Trăng cũng đã tổ chức cuộc họp "khẩn" đề các Sở, ngành và các địa phương khẩn trương truy vết những trường hợp có liên quan với ca nghi dương tính, thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.