Đời sống

Bạc Liêu, Sóc Trăng quy định những ai được ra đường?

02/08/2021, 17:27

Tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng lập nhiều tổ tuần tra lưu động để kiểm soát người ra đường không cần thiết.

Ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh tăng cường quản lý, siết chặt nhằm hạn chế người dân ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt là công tác kiểm tra, kiểm soát đối với người ra đường - nhất là người ra đường trong giờ hành chính. Đối với các trường hợp người ra đường không xuất trình được giấy tờ chứng minh hoặc không giải trình được lý do chính đáng thì phải xử lý thật nghiêm theo quy định.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào nội ô TP Bạc Liêu (Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Bạc Liêu đã thành lập thêm nhiều Tổ tuần tra lưu động để nâng cao chất lượng kiểm tra, kiểm soát việc này. Đồng thời, người đứng đầu các cấp chính quyền chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc để cho người dân ra đường đông trên địa bàn mình quản lý.

UBND tỉnh sẽ thành lập các Tổ Kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện các trường hợp chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm sẽ xử lý nghiêm khắc đối với người đứng đầu. Riêng đối với việc ký xác nhận vào biểu mẫu cho người lao động và hộ kinh doanh cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, phân công Chủ tịch UBND cấp xã căn cứ điều kiện tình hình thực tế của địa phương mình để xử lý theo thẩm quyền.

“Chủ động có phương án xử lý linh hoạt (như cấp phép theo ngày chẵn lẻ hoặc các khung giờ khác nhau trong ngày hoặc các biện pháp khác do địa phương chủ động thực hiện) sao cho đảm bảo cao nhất tinh thần hạn chế số lượng người ra đường, không làm đứt gãy các hoạt động kinh tế - xã hội tại địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu lưu ý.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được phân công làm việc tại nhà, tuyệt đối không đi ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, việc tuân thủ giãn cách xã hội của các cấp, các ngành và đại đa số người dân cơ bản tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân ra đường đông, việc kiểm tra, kiểm soát của một số địa phương vẫn chưa tốt, nên cần có biện pháp siết chặt quản lý người dân ra đường khi không thật sự cần thiết.

Cũng trong chiều 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cũng đã ký công văn hỏa tốc với nội dung: kể từ 20h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường. Thời gian thực hiện kể từ ngày 2/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Công văn cũng nêu rõ, những trường hợp sau đây được ra đường vào khung thời gian nói trên, gồm: các trường hợp cấp cứu; lực lượng làm công tác phòng chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, PV, BTV các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư, báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Cũng có thể ra đường là các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện phòng chống dịch; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas; phương tiện đưa đón công nhân của doanh nghiệp có bố trí chỗ nghỉ tập trung cho công nhân tại khách sạn, nhà nghỉ.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và UBND các huyện, TX, TP xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội thêm 14 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thời gian thực hiện từ 0h ngày 2/8/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.