Đời sống

Bạc Liêu: Thêm 13 ca mắc SARS-CoV-2 cộng đồng, chờ kết quả 724 trường hợp

14/09/2021, 09:40

Qua xét nghiệm tầm soát diện rộng, cơ quan chức năng phát hiện 13 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo cổng thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu, đến 6h sáng 14/9, tại TP Bạc Liêu ghi nhận 34 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 thông qua phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Trong đó, có 21 trường hợp là F1 của các bệnh nhân được công bố và được cách ly tập trung trước đó và 13 trường hợp phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

img

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng ở TP Bạc Liêu.

Hiện tại, cơ quan chúc năng đang khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân này để cách ly theo quy định.

Cũng theo CDC Bạc Liêu, lũy kế đến nay tỉnh này ghi nhận 356 ca dương tính với SARS-CoV-2 (52 ca nhập cảnh). Có 130 ca đã bình phục; số ca đang điều trị tại các cơ sở y tế là 226 ca.

Qua truy vết trong 24h qua, lực lượng chức năng đã chuyển cách ly tập trung 74 trường hợp (tổng số người đang cách ly tập trung là 2.076 trường hợp), chuyển cách ly tại nhà 184 trường hợp (tổng số đang cách ly tại nhà là 4.411 trường hợp).

Đến sáng nay, vẫn còn 724 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Trước đó, tại Quyết định 1427 ngày 12/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các khóm, ấp, xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc điều phối lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm.

Các địa phương cần chủ động, linh hoạt trong việc bố trí, sắp xếp các điểm lấy mẫu tập trung (càng nhiều điểm càng tốt), hạn chế tình trạng tập trung quá đông người tại cùng một địa điểm.

Bên cạnh đó, ngành Y tế phải tổ chức giám sát thật chặt chẽ quy trình lấy mẫu của nhân viên y tế, nhất là việc đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh và việc thực hiện thao tác lấy mẫu của nhân viên y tế.

Đồng thời, khi phát hiện F0 trong những người dân đi lấy mẫu (nếu có) thì phải đánh giá, sàng lọc kỹ các trường hợp bị đưa vào diện F1, F2 sao cho không bỏ sót, song cũng không xác định sai, thừa đối với các người dân đi lấy mẫu tại cùng thời điểm, địa điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.