Quản lý

Bạc Liêu thúc giục các đơn vị vận tải khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

18/07/2019, 17:37

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn khẩn trương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

img
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu kiểm tra điều kiện hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn. Ảnh: Gia Minh

Ngày 18/7, tin từ Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải về việc tổ chức triển khai khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Cụ thể, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe, ký kết hợp đồng để tổ chức triển khai khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ lái xe.

Đồng thời, có kế hoạch sắp xếp cho đội ngũ lái xe tham gia khám sức khỏe định kỳ, đảm bảo hoạt động của đơn vị bình thường và hoàn tất cho tất cả lái xe đều được khám sức khỏe trước ngày 25/8/2019.

Đặc biệt, nghiêm cấm đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng lái xe có kết quả xét nghiệm đã sử dụng ma túy, không đủ sức khỏe điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải.

“Mỗi cá nhân lái xe phải có hồ sơ khám sức khỏe định kỳ được quản lý và lưu giữ tại đơn vị kinh doanh vận tải”, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu lưu ý và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải báo cáo tổng hợp kết quả khám sức khỏe đội ngũ lái xe của đơn vị mình về Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu trước ngày 31/8/2019. Trong đó, chú ý tổng số lái xe kinh doanh vận tải của đơn vị, số lượng lái xe đã được khám sức khỏe, số lượng lái xe không đủ điều kiện, số lượng lái xe có sử dụng ma túy.

Trước đó, Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cũng đã đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khoẻ cho người học lái xe, làm giả GPLX hoặc có hành vi gian lận, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX và khám sức khoẻ cho người học lái xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.