Đời sống

Bạc Liêu: Tiêm chưa đủ 2 mũi vaccine, nhiều người quay xe khi vào "vùng đỏ"

27/10/2021, 17:24

Nhiều người dân chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 phải quay đầu xe trở lại khi vào vùng áp dụng cấp độ 4 - đỏ ở phường 2, TP Bạc Liêu.

Kể từ 0h ngày 26/10, phường 2, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu áp dụng cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ) theo quyết định về cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo quy định của tỉnh, chỉ những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 thì mới được di chuyển trong vùng đỏ.

Vì vậy, nhiều người muốn vào vùng đỏ, khi đến chốt kiểm soát buộc phải quay đầu trở lại, do chưa đáp ứng được yêu cầu này.

img

Người dân muốn vào vùng đỏ phải có đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19.

img

Đầu đường Phan Văn Trị giáp ranh giữa phường 2 với phường 5 đã được rào chắn cẩn thận.

img

Ngành chức năng của TP Bạc Liêu đã cho lập 5 chốt kiểm soát Covid-19 ở địa bàn giáp ranh với phường 2, chỉ những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 mới được đi lại trong địa bàn vùng đỏ (chốt giáp ranh giữa phường 2 với phường 5).

img

Địa bàn giáp ranh phường 2 là phường 5, phường 3, phường Nhà Mát,… thuộc cấp 2 - "nguy cơ trung bình" (vàng).

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 27/10, tại các chốt kiểm soát, hầu hết người dân chấp hành nghiêm túc, không gây khó khăn cho lực lượng kiểm soát, việc đi lại thuận lợi (trong ảnh chốt trên đường Ninh Bình, giáp ranh giữa phường 2 với phường Nhà Mát).

img

Tại chốt kiểm soát Covid-19 ở chân cầu Võ Thị Sáu (giáp ranh giữa phường 3 và phường 2), người và phương tiện lưu thông khá đông. Có 3 cán bộ, chiến sĩ túc trực để kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân.

img

Ông Liêu Hoàng Vinh, Chủ tịch UBND phường 2 (TP Bạc Liêu) cho biết, phường đã cho lập 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh với các phường lân cận, đồng thời rào các hẻm liên thông với phường.

img

"Tính từ ngày 20/10 đến nay, thông qua sàng lọc cộng đồng phường 2 đã ghi nhận khoảng 30 trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại, tình hình tương đối ổn định, chủ yếu phong tỏa để xét nghiệm tầm soát diện rộng, nhằm kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng", ông Vinh thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.