Vận tải

Bạc Liêu: Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh

13/12/2021, 15:55

Tỉnh Bạc Liêu cho tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong công đồng tăng cao.

Ngày 13/12, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có ý kiến chỉ đạo tạm dừng triển khai Công văn 5453 ngày 10/12/2021 về việc cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, việc tạm dừng triển khai Công văn 5453 là do tình hình bệnh bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong công đồng tăng cao. Trong khi khả năng tiếp nhận của các khu cách ly và năng lực điều trị của tỉnh còn hạn chế.

img

Bến xe Bạc Liêu vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Đồng thời, cũng là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở GTVT tiếp tục theo dõi, rà soát nhu cầu thực tế của các đơn vị, địa phương và các tỉnh, thành phố bạn, cũng như của ngành Giao thông. Theo đó để thống nhất tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định trong thời gian tới, trên cơ sở phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nội dung Công văn 5453, tỉnh Bạc Liêu cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (bao gồm cả đường bộ và đường thủy nội địa) được hoạt động trở lại, thời gian hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 15/12/2021.

Đối với đường bộ, tỉnh cho phép hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với đường thủy cho phép hoạt động đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% số người được phép chở trên phương tiện.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (tính đến 6h ngày 13/12/2021) trong 24h qua, tỉnh này ghi nhận 334 ca nhiễm mới, giảm 229 ca so với ngày trước (có 132 ca trong cộng đồng, giảm 143 ca).

Cụ thể, 132 ca ghi nhận tại cộng đồng, phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm tại các khu khám sàng lọc và trong cộng đồng. Hiện đang điều tra, truy vết; 161 ca ghi nhận tại các khu cách ly phong tỏa, liên quan đến các ca bệnh trước đó. Hiện đang điều tra, truy vết; 40 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung của thị xã Giá Rai, liên quan đến các bệnh nhân ghi nhận trong cộng đồng trước đó. Hiện đang trong quá trình điều tra, truy vết; 1 ca về từ TP.HCM ghi nhận tại khu cách ly tập trung của huyện Phước Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.