Đời sống

Bạc Liêu: “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” mua giúp cả bình oxy cho người bệnh

28/08/2021, 22:45

“Tổ phụ nữ đi chợ hộ” của Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã giúp những trường hợp khó khăn yên tâm ở nhà phòng, chống dịch Covid-19.

Để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân trong khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19, không có điều kiện đi lại để mua hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bạc Liêu đã thành lập “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” để giúp người dân đảm nhận công việc này.

Tính từ khi thành lập (ngày 24/8) và đi vào hoạt động cho đến nay, “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” của Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã nhận được hơn 300 đơn hàng của hơn 250 hộ dân trên địa bàn các phường 1, 2, 3, 5, 7 và 8 thuộc TP Bạc Liêu.

img

Một người dân được một thành viên "Tổ phụ nữ đi chợ hộ" giúp đi chợ và mang nhu yếu phẩm tới nhà. Ảnh: H.T

Mỗi hộ gia đình được đặt mua từ 1-2 đơn hàng, gồm: nhu yếu phẩm, thực phẩm, các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ, thuốc tây, hỗ trợ bình oxy cho người bệnh neo đơn. Tổ này còn giúp đỡ tiểu thương giải cứu hàng hóa đã đặt về trước khi có quyết định phong tỏa toàn TP Bạc Liêu (từ 3h ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới).

Chị Lê Thị S. (ở phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ: "Nhà tôi cũng đơn chiếc, trong thời gian phong tỏa không có điều kiện để đi chợ, tôi cũng rất lo lắng. Rất may, nhận được sự hỗ trợ của "Tổ phụ nữ đi chợ hộ". Các chị hỗ trợ rất nhiệt tình, giúp mẹ con tôi an tâm hơn trong những ngày thành phố bị phong tỏa".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trương Hồng Trang, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, tỉnh có quyết định phong tỏa toàn TP Bạc Liêu khá đột ngột, nên nhiều người dân trở tay không kịp, hơn nữa nhu cầu về nhu yếu phẩm trong nhưng ngày phong tỏa là rất lớn. Xuất phát từ nhu cầu đó, Hội LHPN tỉnh đã quyết định thành lập “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” giúp dân.

img

Mặc dù có những khó khăn nhất định về nguồn hàng, nhưng “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” vẫn cố gắng giải quyết tốt các đơn hàng của bà còn để bà con yên tâm ở nhà phòng, chống dịch. Ảnh: H.T

“Trên thực tế, "Tổ phụ nữ đi chợ hộ" cũng gặp không ít khó khăn do lực lượng có hạn, một số chợ được hoạt động, nhưng lượng hàng hóa cũng khan hiếm, nhất là khi có lệnh phong tỏa nhiều tiểu thương ở các chợ cũng ngưng hoạt động. Hơn nữa, người dân đặt nhiều mặt hàng, chứ không riêng gì các nhu yếu phẩm, các thành viên phải đi nhiều chỗ để tìm mua”, bà Trang cho hay.

Cũng theo bà Trang, mặc dù có những khó khăn nhất định về nguồn hàng, nhưng “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” vẫn cố gắng giải quyết tốt các đơn hàng của bà con để bà con yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

Trong quá trình làm việc, tất các thành viên trong "Tổ phụ nữ đi chợ hộ” đều chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khi giao hàng cũng bảo đảm giữ khoảng cách an toàn, luôn đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi.

“Cũng có trường hợp là chú lớn tuổi đang thở oxy, nhưng lượng oxy trong bình sắp hết, đang rất cần tiếp tế. Tôi phải nhờ thêm người quen mua và khiêng bình oxy đến tận nhà chú ấy. Dù vất vả, nhưng mình cố gắng, giúp được trường hợp nào là mình vui rồi”, bà Trang chia sẻ.

Đến nay, hầu hết ở xã, phường trong địa bàn TP Bạc Liêu đều có thành lập “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” để giúp người dân vượt qua khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.