Đời sống

Bạc Liêu trao bằng Tổ quốc ghi công đến gia đình liệt sĩ dũng cảm cứu người

26/10/2021, 13:48

Phòng LĐ-TB&XH TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã trao bằng Tổ quốc ghi công đến gia đình liệt sĩ hy sinh vì dũng cảm cứu người.

Sáng 26/10, Phòng LĐ-TB&XH TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) tổ chức trao bằng Tổ quốc ghi công đến gia đình liệt sĩ Châu Khêl (SN 1984, người dân tộc Khmer, trú xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu).

Ông Trần Hồng Thái, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH TP Bạc Liêu đã trao quyết định cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp ưu đãi của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu đến gia đình liệt sĩ Châu Khêl.

img

Ông Trần Hồng Thái, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Bạc Liêu đã trao bằng Tổ quốc ghi công đến gia đình liệt sĩ Châu Khêl.

Trước đó, ngày 27/7, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1338/QĐ-TTg, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 242 liệt sĩ thuộc các Bộ, ngành, địa phương. Trong đó, tỉnh Bạc Liêu có 1 liệt sĩ là ông Châu Khêl.

Nhận bằng Tổ quốc ghi công người chồng đã mất, bà Huỳnh Thị Kim Hol (vợ ông Châu Khêl) gửi lời tri ân đến Nhà nước, các cấp, các ngành và địa phương đã quan tâm hỗ trợ gia đình trong việc làm hồ sơ để ghi nhận liệt sĩ đối với chồng bà.

“Tôi vô cùng cảm ơn lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương. Tôi rất tự hào vì chồng mình đã làm được việc tốt, cứu người mà quên cả sinh mạng bản thân. Nay được ghi nhận là liệt sĩ, chắc anh đã phần nào mãn nguyện”, bà Kim Hol xúc động.

Theo hồ sơ được UBND tỉnh Bạc Liêu trình gửi Bộ LĐ-TB&XH xem xét thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công cho ông Châu Khêl, hồi tháng 2/2021, vào lúc 18h ngày 21/10/2020, ông La Văn Thuận (ngụ phường 3, TP Bạc Liêu) kiểm tra cống nước thải tại chợ Nông sản - Thực phẩm (phường 3, TP Bạc Liêu), không may bị co giật dưới cống nước thải.

Ông Thuận kêu cứu, nhưng không ai dám nhảy xuống vì sợ nguy hiểm đến tính mạng, mặc dù khi đó có nhiều người xung quanh.

Lúc này, ông Khêl đã dũng cảm quên mình nhảy xuống cống để cứu ông Thuận, dù có người ngăn cản. Tuy nhiên, sau khi đưa được ông Thuận từ dưới cống lên thì ông Khêl kiệt sức, tử vong.

Được biết, ông Châu Khêl có vợ (SN 1984) và 3 người con (lớn nhất SN 2008, nhỏ nhất SN 2014).

Ngày 23/10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã truy tặng Bằng khen cho ông Châu Khêl vì có thành tích xuất sắc dũng cảm trong cứu nạn, cứu hộ.

img

Gia đình 8 người dương tính với Covid-19, Bạc Liêu có hơn 1.700 ca mắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.