Y tế

Bạc Liêu: Trẻ chưa được tiêm vaccine Covid-19, bố mẹ không dám cho ra đường

16/11/2021, 10:52

Tại Bạc Liêu, trẻ em dưới 18 tuổi chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 không được ra đường.

Phụ huynh lo lắng vì trẻ chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19

Những ngày qua, Báo Giao thông nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc trẻ dưới 18 tuổi chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 thì không được ra đường,

Anh Huỳnh Văn Bảo (ngụ TP Bạc Liêu) phản ánh, gia đình anh có 4 người, vợ chồng anh và con trai lớn đã tiêm ngừa đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. Nhưng còn đứa con gái anh năm nay 15 tuổi chưa được tiêm vaccine.

img

Tỉnh Bạc Liêu triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ dưới 18 tuổi kể từ 17 - 22/11/2021. Ảnh: Gia Minh

“Cả gia đình tôi muốn đi về quê ở trong tỉnh cũng không được, vì cháu chưa tiêm vaccine nên cán bộ ở chốt không cho qua, mà bỏ cháu ở nhà một mình thì không yên tâm.

Trong khi đó, theo quy định chỉ người được tiêm vaccine mới được qua, tôi cũng không biết vì sao một số tỉnh lân cận đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ, nhưng Bạc Liêu thì chưa thấy”, anh Bảo phản ánh.

Đồng tình với ý kiến này, anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ TP Bạc Liêu) phản ánh: “Vợ chồng tôi có con gái 12 tuổi, cháu chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19, còn vợ chồng tôi đã tiêm đủ 2 mũi. Gia đình muốn đi từ Cần Thơ về Bạc Liêu cũng khó khăn do con chưa tiêm vaccine.

Tôi mong muốn, tỉnh sớm triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi để việc đi lại của các cháu được thuận tiện hơn, không còn phải lo “dính” chốt nữa”.

Khẩn trương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

Trước thực tế trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Vĩnh An – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa triển khai một số nội dung liên quan đến tiêm ngừa vaccine cho trẻ 12-17 tuổi (sinh từ năm 2004 đến 2009 - từ lớp 6 đến lớp 12). Thời gian tiêm chủng dự kiến bắt đầu từ ngày 17 - 22/11/2021.

Theo ông An, hiện tại, các trường học trên địa bàn tỉnh có khoảng 90.000 trẻ trong độ tuổi từ 12-17 được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong đợt này.

“Hiện tại, số lượng vaccine đã được nhận đầy đủ và trung tâm đã phân bổ về cho các địa phương để tiến hành tiêm. Các điểm tiêm đã được khảo sát kỹ, bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Loại vaccine được tiêm cho trẻ là vaccine Pfizer”, ông An cho hay.

Để việc tiêm ngừa đạt hiệu quả, CDC tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị tiêm chủng phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn để nắm số đối tượng tiêm chủng (đang đi học); đồng thời, phát trước phiếu đồng thuận và phiếu khám sàng lọc cho cha mẹ/người thân/người giám hộ học sinh tự điền phần hành chính và ký vào phiếu đồng thuận.

Khi được thông báo đi tiêm chủng thì cha mẹ/người thân/người giám hộ sẽ đưa trẻ đi tiêm kèm theo phiếu đồng thuận và phiếu khám sàng lọc đến điểm tiêm.

Riêng các trẻ không đi học, các đơn vị tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát đối tượng và thông báo cho các đối tượng (trẻ sinh từ năm 2004 đến 2009) đến Trung tâm Y tế hoặc điểm tiêm do Trung tâm Y tế bố trí để được tiêm chủng.

Các điểm tiêm trên địa bàn TP Bạc Liêu gồm: Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Media; CDC tỉnh Bạc Liêu; Bệnh viện Quân dân Y; Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu.

Tại các huyện, thị xã còn lại Trung tâm Y tế huyện, thị xã làm đầu mối, tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, thị xã. Đồng thời, phối hợp với cơ sở giáo dục và các điểm trường bố trí, phân bố điểm tiêm và đối tượng tiêm cho phù hợp, đảm bảo an toàn, đạt yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.