Xã hội

Bạc Liêu: Từ 21h, cách ly người về từ TP.HCM và một số tỉnh trong 21 ngày

03/07/2021, 16:57

Bạc Liêu sẽ cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM và một số tỉnh lân cận từ 21h ngày 3/7.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Ngày 3/7, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn về việc quản lý siết chặt người Bạc Liêu trở về từ vùng dịch vào tỉnh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, trong khi đó, có rất nhiều người dân quê Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc tại các địa bàn này, có khả năng nhiều người sẽ di chuyển trở về tỉnh, nếu không được kiểm soát chặt chẽ thì nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 là rất cao.

Nhằm chủ động kiểm soát tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất áp dụng phương án cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn trong thời gian 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang.

Thời gian áp dụng từ 21h ngày 3/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian cách ly tập trung phải tiến hành lấy theo quy định của ngành y tế. Chi phí ăn uống, hậu cần và lấy mẫu xét nghiệm do người bị cách ly chi trả theo định mức quy định.

Các đối tượng thuộc diện nêu trên phải được phát hiện thông qua khai báo y tế hoặc các biện pháp nghiệp vụ khác) tại các chốt, trạm kiểm soát giao thông và phải được tổ chức đưa đi cách ly tập trung ngay.

Trường hợp “lọt” qua chốt, trạm thì khi vào địa bàn phải được phát hiện kịp thời và phải cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung ngay.

img

Khu điều trị cách ly 3 ca bệnh (BN18129, BN18130 và BN18394) tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Mọi trường hợp né tránh không khai báo, khai báo không trung thực, khai báo trễ sau khi đã vào địa bàn phải bị xem là vi phạm pháp luật về công tác phòng chống dịch và phải chịu xử lý nghiêm theo mức cao nhất trong khung quy định (kể cả xử lý hình sự, nếu có).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo các chốt, trạm kiểm soát giao thông và chính quyền cấp xã tăng cường quản lý siết chặt tất cả mọi cửa ngõ (cả đường bộ, đường thủy và đường biển).

Trong đó, đặc biệt lưu ý là các đường mòn, lối mở, đối tượng đi trên xe 2 bánh và xuồng ghe loại nhỏ; đảm bảo 100% người vào tỉnh đều phải khai báo y tế và được xử lý đúng quy định về cách ly (theo phản ánh thì vẫn còn một số trường hợp từ vùng dịch về qua chốt, trạm nhưng không được phát hiện).

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 3 ca dương tính ngoài cộng đồng đều từ TP.HCM về huyện Đông Hải. Cụ thể là: BN18129, BN18130 và BN18394 là F1 của 2 BN18129 và BN18130, tất cả 3 trường hợp này đều được đưa đi điều trị cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.