Đời sống

Bạc Liêu: Vẫn còn nhiều người thờ ơ, không đeo khẩu trang nơi đông người

05/03/2021, 12:56

Mặc dù ngành y tế đã có quy định cụ thể về việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tuy nhiên một số điểm ở Bạc Liêu người dân vẫn còn thờ ơ.

img

Người dân buôn bán tại khu vực chợ nhóm (gần chợ Nông sản) lơ là trong việc đeo khẩu trang.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế là hết sức cần thiết, nhất là việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Thế nhưng, một số điểm trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) người dân vẫn còn thờ ơ với việc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào ngày 4/3, tại nhiều điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống; khu vực chợ đêm; quán cà phê; chợ phường 1; khu vực chợ nhóm (gần chợ Nông sản ở phường 3); trường Tiểu học Lê Văn Tám; điểm vui chơi “Khu vườn khủng long” trong khu dân cư Hoàng Phát,...

Nhiều người mua và người bán, phụ huynh khi rước con, đưa con đi chơi, các em học sinh tỏ ra lơ là với việc đeo khẩu trang, cũng có nhiều trường hợp có đeo, nhưng lại kéo xuống dưới cằm theo kiểu cho có. Khi lực lượng chức năng có kiểm tra thì kéo lên.

img

Các em học sinh, thậm chí có cả phụ huynh đi rước con, em cũng lơ là đeo khẩu trang.

Trước đó, ngày 6/2/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1053 quy định về địa điểm, thời điểm, đối tượng đeo khẩu trang phòng bệnh Covid-19 tại nơi công cộng.

Trong đó, có quy định đeo khẩu trang ở các nơi có không gian kín như: quán karaoke; cơ sở massage; làm đẹp; phòng tập thể dục; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ,...

Nơi tập trung đông người như: trường học; bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên phương tiện giao thông công cộng; chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu; địa điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí; khu tâm linh; khu vui chơi, rèn luyện sức khỏe;...

img

Tại "Khu vườn khủng long" trong khu dân cư Hoàng Phát, nhiều em nhỏ vui chơi không đeo khẩu trang, có cả người lớn.

Còn theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 1 - 3 triệu đồng.

Đối với người vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7 triệu đồng.

img

Trước đó, lực lượng chức năng của TP Bạc Liêu đã ra quân nhắc nhở nhiều trường hợp tham gia giao thông không đeo khẩu trang theo quy định.

Trước đó, ngày 9/2, lực lượng Công an TP Bạc Liêu phối hợp cùng với đơn vị chức năng tiến hành ra quân tuyên truyền, nhắc nhở nhiều trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia giao thông trên đường.

Trong 1 tuần ra quân (tính từ ngày 9 - 16/2/2021), Công an TP Bạc Liêu đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 59 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo Nghị định 117, mỗi người bị phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng. Song song đó, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở hàng trăm trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.