Xã hội

Bạc Liêu vận động người dân hạn chế quay về địa phương

31/05/2021, 10:01

Tỉnh Bạc Liêu tuyên truyền, vận động người dân đang sinh sống, làm việc ngoài tỉnh hạn chế về địa phương trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Ngày 31/5, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản về việc tăng cường tuyên truyền, vận động người Bạc Liêu sinh sống ngoài tỉnh hạn chế về địa phương.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là tại TP.HCM. Trong khi đó, có rất nhiều người dân quê Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, có khả năng sẽ di chuyển trở về địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh đang có dấu hiệu lan rộng.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát kỹ địa bàn quản lý theo tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, để nắm chắc các di biến động, nhất là đối tượng người Bạc Liêu hiện đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang có dịch hoặc có nguy cơ dịch bệnh cao.

“Phải nắm cho được người thân làm ở đâu? có dự kiến trở về địa phương hay không? khi nào về? để kịp thời quản lý và xử lý các tình huốngcó thể xảy ra”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý.

Người từ TP.HCM và các địa phương có dịch vào địa bàn tỉnh thì các chốt, trạm kiểm soát giao thông phải yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với 100% các trường hợp vào tỉnh, phun xịt khử trùng đối với các phương tiện vào tỉnh.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19 phải thông báo ngay cho Trung tâm y tế cấp huyện hoặc Trạm y tế cấp xã nơi đóng chốt để tiến hành khám, điều tra dịch tễ và xử lý kịp thời theo quy định.

UBND cấp huyện ngay sau khi nhận được thông tin từ các chốt, trạm kiểm soát giao thông phải khẩn trương chỉ đạo các lực lượng liên hệ, hướng dẫn đối tượng đến nơi khai báo y tế. Đồng thời, tổ chức thực hiện công tác cách ly y tế theo quy định.

"Tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân trong tỉnh có người thân đang sinh sống, làm việc ngoài tỉnh để vận động họ không quay trở về địa phương trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trường hợp trở về thì bắt buộc phải đến ngay cơ sở y tế cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để khai báo (khai báo trước khi về nhà hoặc vào các cơ sở lưu trú trên địa bàn)", công văn nêu rõ.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập 5 chốt chính đường bộ, gồm: Quốc lộ 1 (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quản Lộ - Phụng Hiệp (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, giáp tỉnh Sóc Trăng); Quản Lộ - Phụng Hiệp (huyện Hồng Dân, giáp tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng); Quốc lộ Nam Sông Hậu (TP Bạc Liêu, giáp tỉnh Sóc Trăng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.