Vận tải

Bạc Liêu: Vận tải hành khách thủy, bộ nội tỉnh hoạt động thế nào?

17/07/2021, 15:07

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản hướng dẫn các hoạt động trên địa bàn nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với, các hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh (bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt) phải bố trí hành khách không vượt quá 50% số người cho phép chở được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện (bao gồm cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) và không quá 20 người/chuyến xe buýt).

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh thuộc thủy phận tỉnh Bạc Liêu.

Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát từ các tỉnh, thành phố đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ đón, trả khách dưới mọi hình thức.

Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bạc Liêu đến các vùng có công bố dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

“Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Đối với các hoạt động vận tải đường thủy, các chủ bến khách ngang sông bố trí vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số lượng người được phép chở theo Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa.

Tất cả các chuyến vận chuyển đều phải đảm bảo thực hiện nghiêm Thông điệp 5K, hành khách buộc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 17/7, trên địa bàn tỉnh này hiện có 11 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Bạc Liêu, huyện Đông Hải và huyện Phước Long.

Số người đang cách ly tập trung là 1.685 người, số người đang cách ly tại nhà là 4.826 người.

Trong 12h qua, tỉnh Bạc Liêu thực hiện cách ly tập trung 41 trường hợp, cách ly tại nhà 23 trường hợp, có 174 mẫu bệnh phẩm có kết quả xét nghiệm PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.