Vận tải

Bạc Liêu: Vận tải nội, liên tỉnh hoạt động ra sao khi có 3 ca mắc Covid-19?

04/07/2021, 06:35

Bạc Liêu tiếp tục tạm dừng VTHK liên tỉnh, xe khách đi qua không được dừng đón, trả khách, giới hạn người qua các bến khách ngang sông.

img

Lực lượng Cảnh sát Đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu tuần tra, kiểm soát trên tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 3/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa giao Sở GTVT khẩn trương thông báo tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt) từ Bạc Liêu đi đến các tỉnh, thành phố và ngược lại.

Các hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh (bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt) phải bố trí hành khách không vượt quá 50% số người cho phép chở được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện (bao gồm cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) và không quá 20 người/chuyến xe buýt.

Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát từ các tỉnh, thành phố đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ đón, trả khách dưới mọi hình thức.

Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bạc Liêu đến các vùng có công bố dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa phận huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), giáp ranh với huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Đối với các hoạt động vận tải đường thủy, các chủ bến khách ngang sông bố trí vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số lượng người được phép chở theo Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa.

Tất cả các chuyến vận chuyển đều phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K, hành khách buộc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên kể từ 12h ngày 3/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Việc tạm dừng một số hoạt động vận tải nêu trên trong bối cảnh tỉnh Bạc Liêu vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại địa bàn huyện Đông Hải. Cụ thể, là BN18129, BN18130 và BN18394, tất cả 3 trường hợp này đều được đưa đi điều trị cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.