Xã hội

Bạc Liêu: Xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch virus Corona

01/02/2020, 11:30

Đó là tinh thần chỉ đạo trong Chỉ thị của Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu về việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

img
Du khách đến viếng "Mẹ Nam Hải", Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) rất đông vào những ngày đầu năm mới. Ảnh: Gia Minh

Ngày 1/2, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, các cấp, các ngành, các địa phương không được chủ quan, lơ là, bị động, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona như “chống giặc”. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện nghiêm túc Luật Xuất nhập cảnh; Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Đặc biệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh gây ra”, Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các điểm đến của tỉnh, đặc biệt là bến xe, bến tàu; có kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh (nếu có). Phải báo ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện du khách có biểu hiện nghi mắc bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, hiện tại, bệnh viện chưa tiếp nhận trường họp nào nghi ngờ bị nhiễm virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.