Xã hội

Bạc Liêu: Xe "lạ" đổ bùn thải vào KDC, dân bức xúc chặn xe, báo chính quyền

10/07/2021, 21:09
image

Khoảng hơn 1 tuần qua, người dân ở Khu dân cư phường 5 (Bạc Liêu) bức xúc khi có nhóm người đến đổ bùn thải ở gần khu dân cư, gây hôi thối.

img

Bùn thải được đổ vào khu đất trống gần khu vực đông dân cư gây hôi thối, ô nhiễm môi trường, khiến người dân rất bức xúc. (Ảnh người dân cung cấp)

Những ngày qua, người dân ở khu dân cư phường 5, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu bức xúc phản ánh đến Báo Giao thông về việc một nhóm người dùng xe cuốc và xe tải đến đổ bùn thải được nạo vét từ kênh Hở (phường 2, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) vào khu đất trống gần với khu vực khu dân cư đang sinh sống.

Theo phản ánh, việc đổ bùn thải diễn ra khoảng hơn 1 tuần nay, mỗi lần xe chở bùn thải đi ngang qua nhà dân lại bốc mùi hôi thối nồng nặc, nhất là ngày nắng. Chưa kể, trong quá trình di chuyển nước bùn thải trên xe chảy xuống đường gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân rất bức xúc.

img

Một khoảng đất được cuốc lên để đổ bùn thải vào. (Ảnh người dân cung cấp)

Đỉnh điểm là vào khoảng 17h10 ngày 8/7, nhiều người dân trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Bạc Liêu) đã ra ngăn cản đề nghị xe ben chở bùn thải không được đổ ở bãi đất trống trên đường này, vì gây ảnh hưởng đến môi trường trong khu dân cư.

Quá bức xúc, người dân đã gọi điện trình báo cho chính quyền địa phương và Công an phường 5 xuống ghi nhận hiện trường vụ việc.

img

img

Xe đổ bùn thải được người dân ghi hình lại.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại trình báo sự việc, lực lượng chức năng của phường 5 đã xuống hiện trường ghi nhận và họ đã dừng lại. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng rời khỏi hiện trường, các xe ben này tiếp tục đổ bùn thải như không có chuyện gì xảy ra”, một người dân bức xúc phản ánh.

Người dân ở khu dân cư này đặt nghi vấn đã có người đứng sau cho phép nhóm người này đến đổ bùn thải hôi thối vào khu dân cư. Họ mong muốn cơ quan chức năng có liên quan sớm vào cuộc, làm rõ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, chưa nhận được thông tin phản ánh nêu trên. Sau khi nhận thông tin từ Báo Giao thông phản ánh, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra và có thông tin cụ thể sau.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Theo quy định tại khoản 1, Điều 19 Nghị định số 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi chôn vùi hoặc thải vào đất các chất gây ô nhiễm ở thể lỏng, bùn, chất thải vệ sinh hầm cầu không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tại khoản 3 Điều 20 của Nghị định nêu trên cũng quy định: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi không sử dụng thiết bị, phương tiện chuyên dụng trong quá trình vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa, chất thải làm rò rỉ, phát tán ra môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.