Đời sống

Bạc Liêu: Xót xa bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa kèm lời nhắn gửi

26/05/2020, 14:58

Phát hiện thùng giấy phía trước cổng chùa, mọi người mở ra kiểm tra, phát hiện bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm tờ giấy nhờ nuôi dưỡng.

img
Hình ảnh bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi đang được sư cô ở chùa An Thạnh Linh chăm sóc.

Rạng sáng 26/5, người bán hàng rong trước cổng chùa An Thạnh Linh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) phát hiện một thùng giấy đặt ở phía trước cổng chùa.

Khi mọi người đến gần kiểm tra, bất ngờ khi thấy một bé gái khoảng 3 tháng tuổi, bên cạnh còn có quần áo, chăn, sữa… kèm theo mảnh giấy ghi dòng chữ: “Con vì gia cảnh khốn khổ, sanh bé mà không nuôi nổi, nay mưu sinh ở xa, gởi bé nhờ sư cô nuôi giùm”.

Vụ việc sau đó được nhà chùa trình báo đến chính quyền địa phương. Ngay trong sáng cùng ngày, chính quyền thị trấn Hòa Bình đã đến chùa lập biên bản ghi nhận vụ việc.

Trước mắt, địa phương tạm giao bé gái cho nhà chùa chăm sóc trong thời gian 7 ngày, chờ xem người thân của bé đến nhận hay không. Sau đó, địa phương sẽ làm các thủ tục cần thiết để tiếp nhận nuôi bé.

Sư cô Thích Nữ Như Huệ, trụ trì chùa An Thạnh Linh cho biết, nếu không có người thân nào đến nhận, chùa sẽ giữ bé lại để nuôi dưỡng đến nơi đến chốn, sau này sẽ tính tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.