Vận tải

Bắc loa xác minh danh tính khách bỏ quên 50 triệu ở toa hàng ăn trên tàu

28/07/2019, 10:54

Một hành khách bỏ quên 50 triệu đồng ở toa hàng ăn trên tàu SE7 khiến trưởng tàu phải cho phát thanh thông báo tìm khổ chủ...

img
Trưởng tàu SE7 Lê Hoàng Minh trao trả hành khách Lê Bá Liên 50 triệu đồng bỏ quên

Trưởng tàu Lê Hoàng Minh phụ trách tổ tàu SE7 Hà Nội - Sài Gòn (Trạm Công tác trên tàu Sài Gòn, Đoàn Tiếp viên đường sắt phương Nam) cho biết, tối qua (27/7), nhân viên trên tàu đã trả lại 50 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên toa hàng ăn.

Cụ thể, tàu SE7 xuất phát ga Hà Nội lúc 6h00 sáng qua. Khoảng 18h50, khi tàu chạy trong khu gian Sa Lung - Tiên An (Quảng Trị), nhân viên bảo vệ Nguyễn Đức Chiến đang đi tuần tra trên tàu phát hiện ở toa hàng ăn có một túi xách màu đen, liền báo trưởng tàu Minh kiểm tra, lập biên bản. Bên trong túi xách có 50 triệu đồng và một số loại thuốc tân dược, ngoài ra không có giấy tờ gì.

Trưởng tàu đã tìm hiểu thông tin liên quan để tìm người bỏ quên. Xác định người bỏ quên có thể là hành khách vẫn đang trên tàu, trưởng tàu cho phát thanh thông báo vụ việc. Hành khách Lê Bá Liên (Thanh Hóa) có vé tàu trên toa 2, chặng Thanh Hóa - Đà Nẵng, đã tới gặp trưởng tàu nhận đó là tài sản hành khách này bỏ quên khi đến toa hàng ăn mua đồ ăn. Qua kiểm tra, xác minh thông tin hành khách, trưởng tàu sau đó tiến hành các thủ tục trao trả toàn bộ tài sản ông Liên bỏ quên.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các nhân viên trên tàu đã phát hiện, tìm và trao trả hàng trăm triệu đồng hành khách bỏ quên trên tàu. 6 tháng đầu năm 2019, các tiếp viên trên tàu thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội đã phát hiện và trao trả hơn 226 triệu đồng, 1.980 USD, 150 Euro, 28 thiết bị điện tử cá nhân như laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone… Ngoài ra còn có các tài sản giá trị khác như vòng đeo tay, nhẫn, bông tai cùng các giấy tờ quan trọng gồm hộ chiếu, sổ tiết kiệm, chứng minh thư, thẻ căn cước, thẻ ATM… Còn các tiếp viên trên tàu thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam đã trao trả hành khách tổng số tiền gần 210 triệu đồng, 979 USD cùng nhiều loại ngoại tệ khác. Cùng đó là 49 thiết bị điện tử và 34 vật dụng cá nhân… Riêng từ đầu tháng 7 đến nay, đã có hàng chục trường hợp tổ tàu trao trả tài sản hành khách bỏ quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.