Đời sống

Bắc Ninh: Cháy kho phế liệu xuyên đêm đến sáng, nghìn hộ dân lo lắng

12/11/2020, 10:13

​​​​​​​Một bãi chứa phế liệu lớn bất ngờ bốc cháy trong đêm, làn khói đen kịt, hôi, khét tràn vào khu dân cư khiến người dân "ngộp thở".

img
Hiện trường vụ việc.

Sáng nay (12/11), nhiều người dân thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ đêm qua đến nay, trên địa bàn xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu thu gom phế liệu, cột khói bốc cao bao trùm khu dân cư khiến người dân “ngộp thở”.

“Hiện người dân chúng tôi đang rất lo lắng, sợ các hóa chất độc hại từ đám cháy sẽ phát tán, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người”, ông N.V.T, một người dân địa phương nói.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 11/11, người dân phát hiện xưởng thu gom, tái chế phế liệu trên địa bàn bất ngờ phát hỏa, bốc cháy dữ dội. Làn khói đen kịt kèm theo mùi hôi, khét nồng nặc tràn vào khu dân cư. Nhiều người dân đã kịp thời trình báo chính quyền và lực lượng chức năng địa phương. Tuy nhiên, đến 8h30 ngày 12/11, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, tiếp tục bốc cháy, nhả khói.

Theo người dân, đây là bãi phế liệu do một số cá nhân trên địa bàn thu gom rác thải công nghiệp tại các khu công nghiệp về phân loại, xử lý. Nhiều người nghi ngờ những người này cố tình châm lửa đốt, nhằm tiêu hủy lượng lớn rác thải nguy hại không có giá trị.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay từ đêm qua, đơn vị và Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đã phối hợp khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do lượng rác tồn đọng lớn, tàn tro lại tiếp tục khiến ngọn lửa bùng phát trở lại.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp triển khai các nhiệm vụ chữa cháy tại hiện trường. Thế nhưng, việc chữa cháy đang gặp khá nhiều khó khăn do khu vực này không được bố trí họng chữa cháy, chủ bãi phế liệu không hợp tác cùng lực lượng chức năng.

Công an huyện Yên Phong sẽ khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.