Y tế

Bắc Ninh: Công ty Canon cho hàng loạt công nhân nghỉ sau 2 ca nhiễm Covid

12/05/2021, 14:46

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang truy vết, xét nghiệm nhanh sau khi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 là công nhân Công ty Canon.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (12/5), trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hoằng, Chủ tịch UBND phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh cho biết, ngày 11/5, trên địa bàn phường ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân Công ty Canon, địa chỉ tại KCN Quế Võ.

Hai bệnh nhân trên là N.V.V (SN 1996, tạm trú tại xóm Chùa khu Thái Bảo 2, phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh) và bệnh nhân P.V.H (SN 1994, tạm trú tại Ký túc xá Canon).

Trước đó, hai trường hợp này được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly. Sau đó, họ nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh.

Ngay khi phát hiện thêm 2 trường hợp trên, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh thần tốc truy vết, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân liên quan đến 2 ca bệnh trên.

Được biết, ngay trong đêm, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho 1.998 công nhân và tổ chức truy vết F1, F2, F3 và đưa đi cách ly tập trung 6 trường hợp F1.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty Canon cho biết, sáng nay, họ đã nhận được thông báo của công ty về việc cho nghỉ làm để khai báo y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, 2 công nhân tại Công ty Samsung, KCN Yên Phong, Bắc Ninh cũng bị phát hiện nhiễm Covid-19. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang triển khai đồng bộ giải pháp để phòng chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.