Thị trường

Bắc Ninh: Dân xếp hàng đi tour du lịch miễn phí bằng xe buýt

12/02/2017, 16:00

Hàng trăm du khách xếp hàng để đăng ký tour du lịch miễn phí bằng xe buýt do Sở VH-TTDL Bắc Ninh tổ chức.

du-lich-mien-phi-bac-ninh

Những chuyến xe buýt phục vụ tour du lịch miễn phí tại Bắc Ninh luôn đông khách

Tăng hết công suất vẫn không đủ phục vụ

Liên tục trong 3 ngày từ 11-13/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) Bắc Ninh đã tổ chức 3 tour du lịch miễn phí bằng xe buýt phục vụ nhân dân tham quan các điểm di tích tiêu biểu của tỉnh.

Theo đó mỗi ngày, Ban tổ chức tổ chức 3 tour để du khách lựa chọn gồm: Tour 1: Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương - Chùa Bút Tháp - Chùa Dâu - Làng tranh Đông Hồ; Tour 2: Khu Lưu niệm Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Cừ - Đền Đô - Chùa Phật tích - Đền thờ Thủy tổ Quan Họ (Làng Diềm Xá); Tour 3: Đền thờ Lê Văn Thịnh - Chùa Đại Bi - Lệ Chi Viên - Đền thờ Tam Phủ (Theo tuyến đê sông Đuống). Theo đó, mỗi tour sẽ có 2 xe buýt phục vụ đón và trả du khách tại số 1 đường Hai Bà Trưng – TP Bắc Ninh ( gần Trung tâm Văn Hóa Kinh Bắc).

Từ sáng 11/2, ngày đầu tiên diễn ra hoạt động trên, dù 8h các tour mới khởi hành song từ 7h, hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh đã đến xếp hành chờ đăng ký tham gia. Tuy nhiên theo ghi nhận, người dân xếp hàng chờ đến lượt một cách trật tự, văn minh, không có tình trạng chen lấn xô đẩy. Theo kế hoạch, mỗi xe chỉ nhận đăng kí 50 khách, song vì nhu cầu quá đông, nên Ban tổ chức đã tăng số lượng lên khoảng 60-65 người/xe. Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều khách phải chấp nhận cảnh “hết suất”.

Ông Thân Đức Long (phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh) cho hay:  “Tôi không nghĩ có nhiều người đến sớm như thế. Có người tới từ 6h sáng, mình ra muộn hơn nên không đăng ký được, đành phải chờ đi tour chiều, bắt đầu từ 14h vậy”.

Được biết, trên mỗi chuyến xe buýt đặc biệt này còn được bố trí một cán bộ công an Phòng An ninh Văn hóa (PA83, Công an Bắc Ninh), hai nhân viên của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm nhiệm vụ hướng dẫn, thuyết minh và một vài cán bộ làm nhiệm vụ quản lý chung. Anh Nguyễn Đăng Đức, nhân viên bảo vệ an ninh cho tuyến xe tour Lăng An Dương Vương-Làng tranh Đông Hồ, cho hay, một số khách nước ngoài cũng không đăng ký được nên đã thuê xe máy đi theo xe buýt tới các điểm du lịch văn hóa. “Người dân đến đăng kí rất đông nhưng chỗ ngồi có hạn, người già trẻ nhỏ được ưu tiên ngồi, còn người lớn và tất cả cán bộ theo đoàn đều đứng. Tuy vậy  mọi người đều rất vui vẻ”, anh Đức nói.

Bác Nguyễn Sỹ Ngỡ (76 tuổi) đang sinh sống tại phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh  đã tham gia tour 2 từ Khu Lưu niệm Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Cừ tới làng Diềm Xá vui vẻ chia sẻ : “Tôi đã từng đi du lịch hầu hết các điểm du lịch trong tỉnh nhưng thường đi riêng lẻ, nay có tour du lịch miễn phí bằng xe buýt như thế này rất hay, đặc biệt trong dịp ra Tết nhu cầu đi đền chùa của người dân càng lớn. Trong tương lai có thể xây dựng các tuyến xe buýt du lịch như vậy sẽ thuận tiện cho người dân trong tỉnh tham quan và hiểu rõ hơn về nền văn hóa đậm đà bản sắc của quê hương, cho du khách từ xa đến không phải vất vả hỏi đường”.

du-lịch-mien-phi-bac-ninh 2

Du khách theo tour miễn phí bằng xe buýt còn được nhân viên đi kèm thuyết minh tại các điểm di tích văn hóa

 Thời gian mỗi tour quá ngắn?

Theo thống kê từ Ban tổ chức, trong ngày 11/2, số lượng du khách có nhu cầu đăng kí lên tới hơn 400 người, tuy nhiên do số lượng 6 xe/ngày cố định nên tổng số khách được đáp ứng chỉ khoảng 300-350 người. Trong ngày hôm nay (12/2), số lượng khách có nhu cầu lên đến hơn 500 người, mỗi xe sẽ phải chở đông hơn khoảng 65-70 người nhưng vẫn không đáp ứng hết được nhu cầu của nhân dân.

Đáng nói, để đảm bảo đúng tiến độ, mỗi tour đi qua 4 điểm di tích trong vòng 4 tiếng (sáng từ 8h đến 14h, chiều từ 14h đến 18h) nên tốc độ xe di chuyển khá nhanh và dừng lại ở mỗi điểm chỉ khoảng 20 phút cho du khách vừa đi lễ, vãn cảnh, nghe hướng dẫn viên thuyết minh... Chính vì vậy, hầu hết du khách tham gia đều phản ánh thời gian trên là không đủ, cần phải tăng thêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Côn, Trưởng Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh) cho biết: “Ban tổ chức đã chuẩn bị hết sức có thể để người dân hài lòng nhất. Thông qua hoạt động này, hy vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Ninh thân thiện, mến khách, gắn với giới thiệu, quảng bá, định hướng phát triển các tuyến du lịch theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.