Đời sống

Bắc Ninh: “Không ngăn sông cấm chợ”, giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản

25/02/2021, 15:06

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Tỉnh này “không ngăn sông cấm chợ” và đang tạo điều kiện tốt nhất giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản.

img

Người dân tập kết, vận chuyển nông sản tại cầu Phả Lại, nằm giữa Hải Dương và Bắc Ninh.

Sáng nay (25/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh là tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân tỉnh Hải Dương phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tiêu thụ nông sản.

“Theo đó, ngày 19/2, Bắc Ninh là tỉnh thứ 2 cả nước (sau Hà Nội) hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp người dân Hải Dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng đó, UBND tỉnh cũng đề nghị các đoàn thể xã hội, Ủy ban MTTQ các cấp vào cuộc giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản.

Tuy nhiên, định hướng của UBND tỉnh Bắc Ninh là cần có sự vào cuộc của hệ thống chính trị và tổ chức xã hội để đặt hàng, cung ứng theo nhóm, hạn chế tối đa việc cung cấp, giải cứu theo kiểu tự phát cá nhân để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh”, ông Vương Quốc Tuấn nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chia sẻ, bằng biện pháp trên, đến nay đã có hàng trăm tấn rau, củ, quả của người dân đã được các bếp ăn tập thể, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư tại Bắc Ninh tiêu thụ.

“Chỉ tính riêng ngày hôm qua, ngoài số liệu mua định kỳ của các công ty, các suất ăn tại một số trung tâm thương mại lớn thì người dân Bắc Ninh đã tiêu thụ được 99,5 tấn rau, củ, quả giúp người dân Hải Dương.

Riêng tại TP Bắc Ninh hiện nay đang có 7 điểm cố định bán nông sản cho người dân Hải Dương, hiện đang mở rộng ra tất cả các địa phương trong tỉnh nên số liệu tiêu thụ sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.

Thậm chí, UBND tỉnh Bắc Ninh đã liên hệ với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Coop) để sử dụng kho ở Từ Sơn, Bắc Ninh để bảo quản nông sản giúp người dân Hải Dương trước khi phân phối đi các địa phương”, ông Vương Quốc Tuấn thông tin.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về việc người dân phản ánh có hiện tượng gây khó khăn cho việc vận chuyển nông sản từ Hải Dương, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cho kiểm tra tại chốt phòng dịch tại cầu Phả Lại, anh em trực chốt ở đây đều khẳng định không có chuyện cấm xe, gây khó khăn như phản ánh.

Công an tỉnh Bắc Ninh nhận định, có thể việc không cho xe đi qua chỉ là việc thỏa thuận riêng giữa các chủ hàng với nhau để “né” quy định cách ly, theo dõi y tế 14 ngày đối với người về từ Hải Dương theo quy định phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Ông Vương Quốc Tuấn khẳng định: Chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh là các xe cần bảo đảm chỉ có 1 tài xế, có lịch trình di chuyển rõ điểm đi, điểm đến, có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày, phương tiện được phun hóa chất khử khuẩn thì đều được đi qua Bắc Ninh, không lực lượng nào được phép ngăn cản.

“Trước đó, sau khi nhận được thông tin một số điểm chốt liên ngành phòng Covid-19 chưa hiểu, thực hiện không đúng chủ trương trên của UBND tỉnh, ngày 19/2, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 460/UBND-KGVX về việc tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh giao Công an tỉnh cùng các sở: Y tế, GTVT, Công Thương, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND các huyện, thị trong tỉnh chỉ đạo lực lượng tại các chốt phòng, chống dịch tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.