Đời sống

Bắc Ninh thông tin chính thức vụ "91 công nhân F1 trốn từ KCN về Lào Cai"

01/06/2021, 19:22

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh khẳng định không có chuyện các trường hợp công nhân là F1, trốn về Lào Cai như thông tin đã được lan truyền.

img

Lào Cai lập chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ giao thông ra vào địa phương để thực hiện khai báo y tế, kiểm soát Covid-19, ở tỉnh Lào Cai (Ảnh: Quốc Hồng).

Chiều nay (1/6), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết: Trước thông tin lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện 91 công nhân (khai báo là F1) làm việc tại các Khu công nghiệp của Bắc Giang và Bắc Ninh tự ý bỏ về địa phương (Lào Cai) bất chấp chấp công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các ngành, cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Cụ thể, ngay từ khi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 5/5, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đề ra các biện pháp mạnh, kịp thời áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ. Theo đó, toàn bộ các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Tại các cơ sở cách ly tập trung đều được bố trí lưc lượng y tế, công an, quân sự ứng trực 24/7 đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu cách ly theo quy định. Đặc biệt, triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại tất cả các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Qua xác minh tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh không có đối tượng F1 nào trốn cách ly.

Như vậy, thông tin 91 công nhân là F1 làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang bỏ về quê là không chính xác, mà đây là những công nhân tự ý bỏ về quê, bất chấp quy định trong công tác phòng chống dịch Covid.

Để phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19, mục tiêu quan trọng của Bắc Ninh là đảm bảo an toàn tối đa cho các khu công nghiệp. UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp, trong đó yêu cầu giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất.

Số công nhân không đi làm sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở phòng trọ. Nếu doanh nghiệp nào không bảo đảm yêu cầu sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.