Y tế

Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội đối với 5 huyện, thị nào?

07/05/2021, 05:48

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa yêu cầu áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với 5 huyện, thị trong tỉnh để phòng chống dịch Covid-19 từ 0h00, ngày 7/5.

img

Ảnh minh họa.

Tối 6/5, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, trong những ngày vừa qua, Bắc Ninh đã xuất hiện một số ca nhiễm SARS-CoV-2.

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa bàn đã thiết lập vùng cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid-19 cần thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, 5 huyện, thị thực hiện giãn cách xã hội từ 00h00, ngày 7/5 gồm: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP. Bắc Ninh.

Ngoài việc áp dụng biện pháp phòng dịch trên, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết.

Nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong một phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tỉnh Bắc Ninh sẽ dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.