• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bắc Ninh: Xe quá tải lộng hành, nguy cơ mất ATGT trên cầu Hồ

09/08/2020, 19:12
image

​​​​​​​Mặc dư luận phản ánh, hàng chục xe cơi nới thùng vô tư chở cát, sỏi làm rơi vãi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua cầu Hồ.

Đoàn xe trọng tải lớn, cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn, không đậy bạt kín thùng lưu thông qua cầu Hồ

Thời gian gần đây, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về việc bến thủy nội địa không phép dưới chân cầu Hồ vô tư hoạt động.

Bến này được cho là của đại gia địa ốc Cao Đài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam, có trụ sở tại tòa nhà Cao Nguyên 2, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Clip ghi nhận đoàn xe từ bến thủy lưu thông lên cầu Hồ

Tình trạng này trước đó cũng đã được Báo Giao thông nhiều lần phản ánh, sau đó lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Sở GTVT, NN&PTNT, UBND huyện Tiên Du và các lực lượng CSGT, TTGT vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, như có phép lạ, bến thủy nội địa không phép này vẫn “tàng hình”, không bị phát hiện, xử lý triệt để.

Hầu hết các xe đều cơi nới thành thùng, chở vật liệu đầy có ngọn lưu thông rầm rập qua cầu Hồ

Tiếp nhận phản ánh của người dân, những ngày gần đây, PV Báo Giao thông đã liên tục có mặt “mục sở thị” tình trạng này. Đơn cử, khoảng 8h30 ngày 9/8, PV ghi nhận có hàng chục xe trọng tải lớn vận chuyển cát, sỏi từ bến thủy nội địa không phép dưới chân cầu Hồ đi lên cầu.

Điểm xuất phát của các phương tiện này là bến thủy nội địa không phép của đại gia địa ốc Cao Đài nằm ngay dưới chân cầu Hồ

Trong đó, các xe BKS 99C-086.44, 29H-020.06, 99C-174.68, 98C-178.21, 99C-182.25... đều cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải rầm rập di chuyển từ bến thủy không phép này vòng lên cầu Hồ và QL38.

Đặc biệt, do các phương tiện trên đều chở hàng có ngọn, không đậy bạt kín thành thùng nên cát, sỏi rơi vãi, phủ đầy lòng đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Thậm chí, việc phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải trọng lớn mỗi ngày khiến mặt cầu Hồ xuống cấp, lồi lõm làm cản trở lưu thông.

Cát, sỏi rơi vãi, tạo thành vệt dài khắp lòng cầu Hồ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT

Theo người dân địa phương, tình trạng này đã khiến nhiều xe mô tô trượt bánh dẫn đến tai nạn liên hoàn trên cầu Hồ nhưng không được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, giải quyết triệt để.

“Lòng cầu xuống cấp, bụi bẩn, liên tục ách tắc... nhưng đoàn xe chở vật liệu xây dựng từ bến thủy vẫn vô tư tung hoành, coi thường dư luận, pháp luật và thách thức chính quyền, các lực lượng chức năng”, một người dân địa phương chua chát nói khi hằng ngày vẫn phải chứng kiến cảnh tượng trên.

Tiếp nhận thông tin trên từ PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT và TTGT Bắc Ninh khẳng định sẽ cử tổ công tác đến hiện trường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm ATGT.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.