Đời sống

Bắc Ninh: Xuất hiện ổ dịch mới, giãn cách toàn huyện Yên Phong

15/05/2021, 14:29

Xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới, Bắc Ninh đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Yên Phong từ 14h chiều nay để phòng dịch.

img

Ảnh minh họa.

Chiều nay (15/5), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND tỉnh này đã quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong để phòng dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định dịch bệnh Covid-19 đang hết sức căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng xấu, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, ảnh hưởng tiêu cực đối với phát triển KT-XH và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến nay, cơ quan chức năng đã phát hiện ổ dịch mới tại huyện Yên Phong với 16 ca nhiễm bệnh. Toàn tỉnh cũng đã ghi nhận 192 ca dương tính với Covid-19 (tại các huyện Thuận Thành 161 ca, Yên Phong 16 ca, Tiên Du 5 ca, Từ Sơn 2 ca, TP. Bắc Ninh 4 ca, Lương Tài 4 ca), với 2.876 trường hợp F1, 22.615 F2…

Để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Yên Phong. Thời gian bắt đầu từ 14h, ngày 15/5.

Trước đó (7/5), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh.

Các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội phải dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong 1 phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.