Xã hội

Bắc Ninh yêu cầu báo cáo khẩn vụ mua máy xét nghiệm Covid-19 giá cao

27/04/2020, 10:23

​​​​​​​UBND tỉnh Bắc Ninh đang yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh báo cáo khẩn vụ mua máy xét nghiệm Covid-19 giá cao.

img
Hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 tại CDC Bắc Ninh. Ảnh Tiền phong.

Sáng nay, 27/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND tỉnh đang yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh làm rõ, báo cáo thông tin liên quan đến việc đấu thầu, mua máy xét nghiệm Covid -19 giá cao của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh (CDC Bắc Ninh).

“Qua kiểm tra cho thấy, đúng là đơn vị này có phát hành hồ sơ đấu thầu, mua sắm thiết bị trên qua mạng và đã thực hiện hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, thông tin cụ thể vẫn đang được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, rà soát cụ thể.

Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị liên quan nếu có vi phạm. Muộn nhất là ngày mai (28/4), thông tin cụ thể sẽ được thông tin đến báo chí”, bà Giang cho biết.

Trước đó, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bắc Ninh đã ký hợp đồng mua hệ thống Realtime PCR tự động có xuất xứ từ Thụy Sỹ do hãng Roche sản xuất với giá hơn 5,9 tỷ đồng.

Nguồn tin cũng cho rằng, mức giá trên được xác định là cao hơn nhiều lần so với sản phẩm cùng loại đang được chào bán rộng rãi trên thị trường.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

img

Tin tức Covid-19 ngày 27/4: Chiều nay không có thêm ca nhiễm mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.