Y tế

Bác sĩ bất ngờ đón bé gái sơ sinh nặng kỷ lục 6kg ở Phú Thọ

06/04/2020, 18:15

Sáng 6/4, các bác sỹ khối Phụ sản, Trung tâm Sản nhi, BV Đa khoa Phú Thọ đã phẫu thuật đón bé gái sơ sinh nặng kỷ lục 6kg.

img
Bé gái sơ sinh nặng kỷ lục 6kg vừa chào đời tại Phú Thọ

Sáng 6/4, các bác sỹ khối Phụ sản, Trung tâm Sản nhi đã thực hiện phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 6 kg cho một sản phụ (28 tuổi, trú tại Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc).

Được biết, đây là lần mang thai thứ hai của sản phụ. Trong quá trình mang thai, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường. Khi thai nhi được 39 tuần 1 ngày tuổi, sản phụ có biểu hiện đau tức bụng nên được gia đình đưa đến Trung tâm Sản nhi.

Tại đây, qua thực hiện các xét nghiệm, thăm dò chức năng, các bác sĩ nhận thấy thai nhi có kích thước khá lớn, đồng thời, vết sẹo cũ do phẫu thuật lấy thai lần 1 có nguy cơ vỡ tử cung nên sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai.

img
Sáng 6/4, các bác sỹ khối Phụ sản, Trung tâm Sản nhi, BV Đa khoa Phú Thọ đã phẫu thuật đón bé gái sơ sinh nặng kỷ lục 6kg.

ThS.BS Phạm Thị Thu Huyền, Phó Trưởng Khoa Phụ ngoại, Phụ nội tiết, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết: Mặc dù trước sinh, thai nhi được xác định có cân nặng khá lớn song cả ekip phẫu thuật vẫn rất bất ngờ khi bé gái chào đời có cân nặng lên tới 6kg. Sau khi chào đời, bé gái được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sơ sinh.

“Những trẻ sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do đó trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ”, BS Huyền thông tin.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Trung tâm Sản nhi cũng ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh chào đời có cân nặng lên tới 5,1kg. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và em bé hoàn toàn bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.