Thời sự

Bác sĩ bị kỷ luật do gợi ý thu tiền cấp giấy nghỉ ốm

17/10/2017, 08:45

Gợi ý cho một công nhân xin giấy nghỉ ốm và thu tiền, nữ bác sĩ bị kỷ luật cảnh cáo.

Bác sĩ Sen dang gợi ý thu tiền của bệnh nhâ

Bác sĩ Nguyễn Thị Sen đang gợi ý thu tiền của bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 15/10, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng Trần Quốc Trinh cho biết, bệnh viện đã ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nguyễn Thị Sen, khoa Tai – Mũi – Họng về hành vi gợi ý thu tiền cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh.

Trước đó, bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Ng. (trú ở xã Kênh Giang, Thủy Nguyên, Hải Phòng) tố cáo sai phạm của bác sĩ Nguyễn Thị Sen. Nội dung đơn của ông Ng tố cáo bác sĩ Sen bán giấy nghỉ ốm cho một công nhân và bán thuốc cho người bệnh. Ông Ng chứng kiến toàn bộ hành vi của bác sĩ Sen khi ông tới khám và điều trị bệnh tại Bệnh viên đa khoa huyện Thủy Nguyên. Ngoài ra, ông Ng còn quay clip, chụp ảnh và trực tiếp góp ý nhưng bác sĩ Sen không tiếp thu.

Nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Ng., Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên đã thành lập tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn. Theo đó, bác sĩ Sen đã có hành vi gợi ý người bệnh ghi giấy nghỉ ốm với chi phí 300 nghìn/lần. Tuy nhiên, việc ghi giấy nghỉ ốm chưa được thực hiện vì người bệnh không đồng ý. Việc bác sĩ Sen bán thuốc của bệnh viện cho người bệnh để trục lợi chưa đủ căn cứ để kết luận.

Từ kết quả xác minh trên, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện họp và quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Sen về hành vi gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh. Cùng với đó, bác sĩ Sen sẽ không được bình xét khen thưởng trong thời gian 1 năm.

Tuy nhiên, ông Ng. không đồng ý với kết quả xác minh của tổ công tác Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên và tiếp tục gửi đơn tố cáo sai phạm của bác sĩ Sen và tổ xác minh của Bệnh viện tới các cơ quan chức năng.

Hiện Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã nhận được đơn tố cáo lần 2 của ông Ng. và đang tiến hành giải quyết theo trình tự quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.