Y tế

Bác sĩ chỉ cách bảo vệ da, thỏa sức đắm chìm với sóng biển kỳ nghỉ 30/4-1/5

28/04/2019, 07:05

Nếu biết chăm sóc làn da đúng cách, các bạn gái thỏa sức đắm chìm với sóng biển trong dịp nghỉ lễ 30/4 mà không lo rám đen trong ngày nắng.

img
Cần chăm sóc đúng cách giúp bản vệ làn da trong những ngày đón nắng biển

Kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày lại rơi đúng đợt nắng nóng nên biển là địa chỉ được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, việc đi biển trong những ngày nắng nóng nếu không có các biện pháp bảo vệ sẽ vô cùng nguy hiểm. Thực tế, không ít trường hợp sau những đợt đi biển về phải nhập viện điều trị vì da bị cháy nắng, bong tróc gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân do nước biển có hàm lượng muối cao nên việc hấp thụ ánh nắng rất nhanh, đặc biệt là các tia cực tím (tia UV). Do vậy, theo BS. Nguyễn Thị Thảo Nhi, BV Da liễu TƯ, mọi người cần lựa chọn thời gian thích hợp để tắm biển. Thời gian tốt nhất để tắm biển trong ngày hè là trước 7h và sau 16h. Đặc biệt lưu ý không nên tắm biển vào buổi trưa (11h đến 13h) vì lúc này mặt trời nóng gắt nhất.

Bên cạnh đó, cũng cần chăm sóc da đúng cách, đặc biệt với các bạn gái. Theo đó, nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Uống đủ nước để duy trì độ ẩm cho da. Đồng thời, thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm và mặt nạ dưỡng da tăng cường khả năng chống nắng cho da.

Trong khi đi biển, các bạn gái cũng không quên mũ và kính mắt có tác dụng chống tia UV. Cần lưu ý, bôi kem chống nắng đều đặn, cần lựa chọn loại kem chống nắng có quang phổ rộng (broad spectrum) đủ khả năng chống lại tia UVB (SPF), UVA (PA) và chống được nước, mồ hôi (Water - proof). Bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài vui chơi hoặc tắm biển. Nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ giờ hoặc sau khi bạn tiếp xúc với nước.

Sau khi tắm biển, các bạn gái cũng cần chăm sóc da kỹ càng, nên rửa mặt với nước lạnh hoặc sử dụng xịt khoáng làm dịu các tình trạng ửng đỏ, kích ứng tức thời. Đồng thời, bổ sung vitamin A, C, E trong các loại nước ép như cà chua, cà rốt, cam, bưởi... để làm da được phục hồi từ bên trong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.