Xã hội

Bác sĩ chi viện Đà Nẵng quyến luyến khi rời thành phố

29/08/2020, 12:37

Hoàn thành nhiệm vụ chi viện cho tiền tuyến Đà Nẵng chống dịch Covid-19, đoàn y, bác sĩ các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên- Huế đã rời thành phố.

img
Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng chia tay các bác sĩ Thừa Thiên Huế

Sáng 29/8, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến gặp mặt, chia tay cán bộ 62 cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên - Huế sau khi đoàn hoàn thành nhiệm vụ chi viện Đà Nẵng điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 kể từ đầu tháng 8.

Chuẩn bị xong đồ đạc rời Đà Nẵng, điều dưỡng Nguyễn Thị Khánh Ngọc (đoàn Thừa Thiên - Huế) cho biết hơi buồn khi rời vùng tâm dịch. Ngọc nhận nhiệm vụ công tác ở Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn từ ngày 10/8, cùng các đồng nghiệp tập huấn và diễn tập mỗi ngày như có ca bệnh thật sự.

img
Bác sĩ đoàn Thừa Thiên Huế chào chia tay Đà Nẵng trước khi lên xe rời thành phố

"Chúng tôi đều không mong bệnh viện sẽ hoạt động nhưng ai cũng làm việc trên tinh thần tối đa. Mong Đà Nẵng sớm đẩy lùi dịch bệnh trở về hoạt động trạng thái bình thường”, chị Ngọc chia sẻ.

Chuyên viên chẩn đoán hình ảnh Đinh Hữu Quốc (đoàn Bình Định) ngay trong ngày thứ 2 nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tiếp xúc trực tiếp với F0, trong đó có ca bệnh rất nặng là bệnh nhân 416.

“Lần đầu tiếp xúc với bệnh nhân F0 mình vẫn còn sợ. Sau 1 tuần mình dần quen với bộ đồ bảo hộ, không còn cảm thấy sợ hay ngột ngạt nữa. Sáng hôm nay được về nhà nhưng mình vẫn nhớ cảm giác khi còn công tác trên bệnh viện. Đây là kỉ niệm không bao giờ quên” – anh Quốc nói.

img
Các bác sĩ tỏ ra quyết luyến khi rời thành phố

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đoàn Bình Định, Thừa Thiên - Huế nói riêng, và ngành y tế cả nước nói chung bởi sự đóng góp của họ cho Đà Nẵng trong thời điểm khó khăn.

“Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố đã cơ bản được kiểm soát, đây là thành công không chỉ của Đà Nẵng mà còn là của cả nước. Sự đóng góp to lớn của các anh chị, là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay", ông Quảng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.