Pháp đình

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái yêu cầu gì ở phiên xử phúc thẩm sắp tới?

09/12/2019, 19:00

Theo dự kiến, ngày 17/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án Cố ý gây thương tích đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc cùng đồng phạm.

img
Vợ chồng BS Chiêm Quốc Thái thời còn mặn nồng

Phiên tòa được xét xử theo kháng cáo của ông Chiêm Quốc Thái (bác sĩ Chiêm Quốc Thái) và kháng nghị của VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao tại TP.HCM.

Cụ thể, ông Chiêm Quốc Thái kháng cáo yêu cầu xem xét trách nhiệm của bác sĩ Trần Hoa Sen, bà Phạm Thị Như Khuê (bạn bà Sen). Ông Thái cho rằng bà Trần Hoa Sen là một mắt xích quan trọng, là đồng phạm giúp sức cho những người khác chém mình...

Bên cạnh đó, trong đơn ông Thái cũng khẳng định: "Bà Ngọc đã đưa cho bà Sen 2 lần, mỗi lần 500 triệu đồng. Việc này phù hợp với số tiền bà Ngọc đã thỏa thuận thuê ông Thanh chém tôi giá 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, bà Sen chỉ thừa nhận đã nhận 500 triệu của bà Ngọc tại nhà vệ sinh. Tôi đề nghị cấp phúc thẩm làm rõ có hay không việc bà Sen đã nhận số tiền 500 triệu còn lại". Ngoài ra, ông Thái yêu cầu xem xét tội danh của người trực tiếp ra tay là Phạm Văn Ngôn (SN 1985; ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990; ngụ quận Tân Phú).

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM) 15 tháng tù và 5 người khác 16 tháng tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc được xác định do mâu thuẫn vợ chồng nên đã thuê Phan Nguyễn Duy Thanh ra tay với ông Thái giá 1 tỉ đồng. Tại phòng ngủ, bà Trần Hoa Sen, Ngọc và Thanh đã bàn bạc, đặt hợp đồng đánh ông Thái.

Theo VKS, bác sĩ Trần Hoa Sen ban đầu được xác định chính là người giới thiệu Phan Nguyễn Duy Thanh để bà Ngọc (vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) thuê chém ông Thái với giá 1 tỉ đồng.

Sau khi Công an TP.HCM kết thúc vụ án, chuyển hồ sơ sang VKSND TP HCM thì bà Ngọc cùng Thanh phản cung, khai lại rằng bà Sen không biết Ngọc thuê Thanh chém ông Thái.

Mặc cho hai người này phản cung, VKSND Cấp cao tại TP.HCM xác định có đầy đủ chứng chứ khách quan, hợp pháp trước khi thay đổi lời khai có trong hồ sơ vụ án, đã thể hiện bà Sen là người gọi điện thoại cho Ngọc và Thanh đến nhà.

Phía TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết đã nhận được đơn của bác sĩ Chiêm Quốc Thái yêu cầu dẫn giải bác sĩ Trần Hoa Sen ra phiên tòa phúc thẩm xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) cùng đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.