Y tế

Bác sĩ CKII Trần Kinh Trang - ông tiên của các em bé

15/12/2020, 09:36

Đằng sau những áp lực của môi trường y tế, Bác sĩ CKII Trần Kinh Trang vẫn giữ vẹn nguyên nụ cười hiền hậu.

img

Nụ cười hiền hậu cùng cử chỉ tận tình đã làm nên thương hiệu của Bác sĩ Trần Kinh Trang

Đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, đằng sau những áp lực của môi trường y tế, Bác sĩ CKII Trần Kinh Trang vẫn giữ vẹn nguyên nụ cười hiền hậu, giọng nói ấm áp và cử chỉ tận tình dành cho các “thiên thần nhí”.

Gần 35 năm chữa lành cho những trái tim non nớt

Bác sĩ Trần Kinh Trang nguyên là Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Trung Ương và đang là Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, Bác sĩ Trang còn được xem là hình tượng mẫu mực của người thầy thuốc tận tâm, được sự tin yêu của vô vàn bậc cha mẹ và các bé bệnh nhi.

Là một trong những chuyên gia về Nhi khoa - Tim mạch, Bác sĩ Trần Kinh Trang đã trực tiếp thăm khám và điều trị cho hàng chục nghìn bệnh nhi trên toàn quốc, cũng như tham gia với vai trò chuyên gia trong các chương trình tư vấn về sức khỏe nhi khoa uy tín. Mọi vấn đề về sức khỏe trẻ em như tim bẩm sinh, vàng da, cúm mùa, tiêu chảy..., bác sĩ sẽ tận tình thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Mỗi ngày, Bác sĩ Kinh Trang đều khoác trên mình chiếc áo blouse mang trí tuệ, kiến thức và kinh nghiệm gần 35 năm của mình phục vụ người dân. Cũng từng ấy năm, Bác sĩ luôn hết lòng điều trị, cập nhật những công nghệ mới của nền y học với mong muốn chữa lành trái tim non nớt của những em bé không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Lấy tiếng cười trẻ thơ làm niềm vui và động lực gắn bó với nghề

Đối với Bác sĩ Trang, niềm vui và động lực để gắn bó với nghề giữa muôn vàn áp lực bủa vây không gì khác ngoài sự tin tưởng của những bậc cha mẹ và tiếng cười trong trẻo của bệnh nhi. Khi ánh đèn phòng mổ vừa tắt và bệnh nhi được chuyển đến phòng hồi sức, Bác sĩ lại tất bật chuẩn bị cho những chuyến thăm khám nội trú, động viên tinh thần các gia đình. Mỗi dịp Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi hay các ngày lễ lớn, bác vẫn thường tự tay trao quà cho mỗi bé cùng lời chúc ăn ngoan chóng lớn. Chính sự quan tâm thân tình đó mà nhiều gia đình đã đặt cho bác cái tên trìu mến “Ông tiên của các em bé”.

img

Bác sĩ Kinh Trang tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi

“Nghề Y dẫu vất vả nhưng cũng nhờ nó mà tôi có cơ hội được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời. Đó là cảm giác hạnh phúc khi nhìn gương mặt rạng rỡ của người cha lúc biết tin con mình đã khỏi bệnh, giọt nước mắt của người mẹ khi con vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần, hay tiếng cười trong trẻo và ánh mắt hồn nhiên của trẻ thơ. Ngay từ thuở mới vào nghề, tôi đã luôn lấy đó làm niềm vui, động lực để cố gắng mỗi ngày.” - Bác sĩ Trang chia sẻ.

Tấm gương về Y đức sáng ngời

“Các bác sĩ tại đây, đặc biệt là bác Kinh Trang rất nhiệt tình, coi mình như con cháu trong nhà” - sản phụ Đ.T.T (Hoài Đức, Hà Nội) xúc động kể lại hành trình điều trị cho đứa con mắc cùng lúc tim bẩm sinh, ống động mạch, suy hô hấp và rối loạn đông máu.

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đặt lịch khám hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết liên hệ 1900 1806.

“Mẹ thì nằm ở khoa Phụ Sản, con thì nằm dưới khoa Nhi, do điều kiện kinh tế khó khăn nên tôi chỉ có thể ở lại khoa 4 ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ và điều dưỡng cũng thương vì vừa mới sinh đẻ xong, đi lại còn khó khăn nên sẽ tạo điều kiện cho có chỗ ngủ lại với con, tiện cho bé bú. Sau 8-9 ngày ở đây điều trị thì sức khỏe của con đã ổn định, tiến triển tốt, ai cũng vui mừng phấn khởi”, chị T. chia sẻ.

img

Diễn viên Mạnh Trường cùng con trai thăm khám nhi khoa với Bác sĩ Trần Kinh Trang

“Tận tâm với nghề chính là Y Đức”, thấu hiểu điều đó, Bác sĩ Kinh Trang dưới cương vị Trưởng khoa Nhi luôn nhắc nhở các đồng nghiệp trong khoa cũng như chính bản thân mình rằng phải thường xuyên nỗ lực, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời trau dồi phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của khách hàng trong từng lời nói, cử chỉ, để bệnh nhân cảm thấy yên tâm, an lòng khi tới khám chữa bệnh.

Với tấm lòng yêu trẻ và trái tim luôn cháy bỏng nhiệt huyết, Bác sĩ Trần Kinh Trang sẽ luôn là tấm gương sáng về người thầy thuốc tận tâm, hết mình vì người bệnh, cũng là người truyền lửa cho các thế hệ bác sĩ trẻ về lòng yêu nghề, sự tận tụy và tâm huyết với bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.