Xã hội

Bác sĩ Đà Nẵng sẵn sàng chi viện tâm dịch Hải Dương

30/01/2021, 20:09

Các bác sĩ bệnh viện tuyến đầu của TP Đà Nẵng luôn trên tinh thần sẵn sàng chi viện cho vùng tâm dịch Hải Dương...

img

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) được tháo dỡ để chi viện cho Hải Dương

Ngày 30/1, Bộ Y tế tiếp tục công bố nhiều ca dương tính Covid-19 liên quan đến tâm dịch Hải Dương, Quảng Ninh. Tính đến tối cùng ngày, Việt Nam đã ghi nhận hơn 200 ca mắc mới kể từ ngày 27/1.

Tại Đà Nẵng, Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện đã sẵn sàng cho việc chi viện Hải Dương khi có lệnh điều động từ Sở Y tế thành phố. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, vị trí nào chúng tôi cũng có thể đáp ứng”, bác sĩ Nhân nói.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng (trực thuộc Bộ Y tế) cũng cho biết, các bác sĩ luôn luôn trong tinh thần sẵn sàng, nếu có lệnh sẽ lập tức lên đường. Tất cả các y, bác sĩ đều sẵn sàng chi viện cho Hải Dương", bác sĩ Thiện cho hay.

Trước đó, Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch.

Theo Bộ Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ đã chỉ đạo thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng hỗ trợ kỹ thuật cho tỉnh Hải Dương thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương theo phương án sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện hậu cần khác của Bệnh viện dã chiến đã được thiết lập tại Cung Tiên Sơn của Đà Nẵng hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo ghi nhận trong chiều cùng ngày, nhiều công nhân đã bắt đầu tháo dỡ các hạng mục tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn để đưa đi chi viện cho Hải Dương.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được thành lập vào tháng 8/2020 với quy mô 500 giường khi Đà Nẵng bùng phát dịch. Tuy nhiên, bệnh viện chưa tiếp nhận bệnh nhân nào do dịch Covid-19 tại Đà Nẵng được kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.