Thời sự Quốc tế

Bác sĩ đề nghị chữa bệnh phụ khoa bằng cách quan hệ với bệnh nhân

Một bác sĩ phụ khoa tại Italy đề nghị điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus HPV bằng cách quan hệ tình dục để truyền miễn dịch cho họ.

Người bị cáo buộc là bác sĩ phụ khoa Giovanni Miniello, sinh sống tại thành phố Bari (Italy).

Ông này đã nói với một nữ bệnh nhân 33 tuổi rằng cô bị nhiễm virus HPV, loại virus có thể lây qua đường tình dục và có thể dẫn tới ung thư trong khi xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung của cô cho kết quả âm tính.

Nữ bệnh nhân đã liên hệ với tờ báo địa phương La Repubblica, tố cáo bác sĩ chạm vào ngực khi chưa được phép và đề nghị quan hệ tình dục với cô.

Cô cũng liên hệ với tờ báo điều tra Le Lene để làm rõ sự việc. Tờ Le Lene đã thuê một nữ diễn viên đóng giả bệnh nhân để điều tra xác minh cáo buộc nhằm vào ông Miniello.

img

Bác sĩ phụ khoa Giovanni Miniello. Ảnh - The Times

Với diễn viên, vị bác sĩ cũng trao đổi thông tin y hệt nữ bệnh nhân trên. Ông ta khẳng định nếu quan hệ tình dục với ông, cô có thể được miễn dịch, bởi vì ông đã được tiêm vaccine. Vị bác sĩ thậm chí còn yêu cầu không sử dụng bao cao su vì sẽ ngăn chặn bệnh nhân tiếp nhận kháng thể.

Ngay khi ông này định cởi áo để chuẩn bị quan hệ với nữ diễn viên (đóng giả bệnh nhân) thì một nhà báo đi cùng ập vào bắt quả tang.

Vị bác sĩ phân bua rằng, ông làm điều này phục vụ mục đích nghiên cứu và khẳng định thực tế đã có nhiều người khỏi bệnh nhờ cách chữa này. Ông Miniello cũng khẳng định ông chỉ đề xuất biện pháp chữa trị khả quan và không bao giờ bắt ép bệnh nhân phải quan hệ.

Các lực lượng chức năng thành phố Bari đã mở cuộc điều tra trước những cáo buộc nhằm vào ông Miniello.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.