Xã hội

Bác sĩ Hải Phòng - Bình Định chi viện Đà Nẵng: Khi nào hết dịch mới về!

06/08/2020, 18:08

Các y, bác sĩ tình nguyện chi viện cho Đà Nẵng đều quyết tâm khi nào tình hình dịch tại TP Đà Nẵng được dập tắt mới quay trở về.

img
Đại diện UBND TP Hải Phòng trao tặng 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế, hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch

Ngày 6/8, tại TP Đà Nẵng, đại diện UBND TP Hải Phòng đã trao tặng 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế từ Đảng bộ, nhân dân và ngành y tế TP Hải Phòng để hỗ trợ TP Đà Nẵng, phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi trao tặng, ông Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, sau khi nghe lời kêu gọi chi viện từ Đà Nẵng, chỉ trong 1 ngày đã có 33 y bác sĩ đăng ký tình nguyện vào hỗ trợ Đà Nẵng.

"Các y bác sĩ tình nguyện đi lần này đều quyết tâm khi nào tình hình dịch tại TP Đà Nẵng được dập tắt thì mới quay trở về. Mong rằng với sự hỗ trợ của TP Hải Phòng và cả nước, TP Đà Nẵng sẽ sớm dập tắt được dịch bệnh", ông Cường nói.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ, chính quyền và nhân dân thành phố rất xúc động trước những tình cảm của Đảng bộ, nhân dân, ngành y tế TP Hải Phòng gửi đến TP Đà Nẵng trong lúc khó khăn này. Có thể nói rằng những tình cảm, sự quan tâm của TP Hải Phòng rất kịp thời để hỗ trợ, giúp đỡ, động viên đối với Đà Nẵng.

Cũng trong dịp này, Công an TP Hải Phòng trao tặng Công an TP Đà Nẵng 200 triệu đồng và 30.000 khẩu trang y tế.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định cũng làm lễ ra quân nhanh chóng, đưa 25 y, bác sĩ của tỉnh lên đường ra Đà Nẵng hỗ trợ thành phố chống dịch.

Đoàn nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh Bình Định có 8 bác sỹ, 11 điều dưỡng, 1 cử nhân xét nghiệm, 2 kỹ thuật hình ảnh, 2 y sỹ, 1 hộ sinh đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh Bình Định.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, đoàn tình nguyện tỉnh Bình Định đợt này được ngành Y tế TP Đà Nẵng bố trí hỗ trợ công tác chống dịch tại Bệnh viện dã chiến, khu liên hợp thể thao Tiên Sơn. Đoàn tham gia chống dịch lần này sẽ ở lại Đà Nẵng cho đến khi hết dịch, dự kiến không dưới 3 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.