Điều tra

Bác sĩ Hoàng Công Lương nhập viện trước thềm phiên toà

07/01/2019, 07:11

Bác sĩ Hoàng Công Lương có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng, được đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

k2

Bác sỹ Hoàng Công Lương nhập viện trước phiên xử lần 2.

Theo tin từ Bệnh viện Hòa Bình và gia đình bác sĩ Hoàng Công Lương cung cấp cho Báo Điện tử VietnamNet vào chiều tối ngày 6/1, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được đưa vào cấp cứu và đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình từ ngày 30/12/2018.

Trước đó, BS Lương đã được đưa xuống khám bệnh và điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai từ ngày 25/12/2018 và được chẩn đoán "rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm".

Chiều qua, TAND TP Hòa Bình đã cử cán bộ sang làm việc với BV đa khoa tỉnh Hòa Bình để xác minh tình trạng sức khỏe của BS Lương trước phiên xét xử lần 2 dự kiến diễn ra vào ngày 8/1.

Gia đình cho biết, Lương có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng từ khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề vào tháng 8/2018.

Tình trạng này nghiêm trọng hơn trong 1 tháng gần đây, sau khi VKSND TP Hòa Bình tống đạt bản cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 bệnh nhân tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, hồi tháng 5/2017.

Trả lời Báo điện tử Trí thức trẻ về tình trạng bệnh của BS Hoàng Công Lương, BS Đào Xuân Lương (Trưởng Khoa Nội Thần kinh - cơ xương khớp) xác nhận, kể từ khi nhập viện và điều trị nội trú tại khoa từ đêm 30/12/2018, BS Hoàng Công Lương tỏ ra căng thẳng, lo âu và mất ngủ trầm trọng kéo dài, hay quên, không còn nhanh nhẹn, minh mẫn trong giao tiếp, đặc biệt ít nói và thường xuyên từ chối giao tiếp với mọi người.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, việc xác định BS Hoàng Công Lương có đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa ngày 8/1 sắp tới hay không vẫn bỏ ngỏ, vì còn phải căn cứ vào thể trạng và diễn biến của bệnh nhân.

LS Trần Hồng Phúc - người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận ở BVĐK Hòa Bình chia sẻ: "Là luật sư bào chữa cho BS Hoàng Công Lương, chúng tôi đã nhận ra những bất ổn tâm lý của Lương trong thời gian qua. Trước khi nhập viện điều trị, Lương tỏ ra rất thất vọng với cáo trạng mới của VKSND TP Hoà Bình".

Bác sĩ Hoàng Công Lương là 1 trong 3 người đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra trong vụ việc liên quan đến sự cố chạy thận xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 9 bệnh nhân tử vong. Bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người".

Ngoài ra, 2 bị cáo khác là Bùi Mạnh Quốc (SN 1986) Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” và bị cáo Trần Văn Sơn (SN 1990) cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế (BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.