Pháp đình

Bác sĩ Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình

27/04/2019, 16:35

Phiên phúc thẩm (ngày 13/5) vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Hòa Bình, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình.

img
Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình

Ngày 27/4, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình cho biết đã ban hành Quyết định số 23, đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ án liên quan đến sự cố y khoa chạy thận tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình vào ngày 13/5 tới đây. Các bị cáo hầu tòa đợt này gồm: Hoàng Công Lương, Trương Quý Dương, Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng.

Tham gia bào chữa tại phiên phúc thẩm cho cựu bác sĩ Hoàng Công Lương là luật sư Hoàng Văn Hướng của Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng, thuộc đoàn Luật sư TP Hà Nội. Trước đó, tại phiên sơ thẩm, có 10 luật sư bào chữa cho cựu bác sĩ này.

Được biết, lý do vì ngày 26/4 cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn xin từ chối luật sư gửi TAND TP Hòa Bình và TAND tỉnh Hòa Bình.

Trong đơn từ chối luật sư, Hoàng Công Lương viết, là bị cáo (đang tại ngoại) trong vụ án Vô ý làm chết người, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình do TAND TP Hòa Bình xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạm tội Vô ý làm chết người, quy định tại khoản 2, Điều 98, Bộ luật Hình sự 1999, xử phạt 42 tháng tù giam. Đến nay, bác sĩ Hoàng Công Lương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đã đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, giải quyết đơn theo quy định của pháp luật.

"Bằng đơn này, tôi xin từ chối các luật sư dưới đây, là luật sư đã bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử sơ thẩm vụ án. Tôi không mong các luật sư này tham gia bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử phúc thẩm nữa.

Các luật sư gồm: Nguyễn Văn Đà, Ngô Thị Thu Hằng, Vũ Công Dũng, Hoàng Ngọc Biên, Trần Thu Nam, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Văn Quynh, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Trương Quốc Hòe.

"Tại giai đoạn phúc thẩm, tôi đã yêu cầu và mời luật sư Hoàng Văn Hướng, Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử phúc thẩm vụ án", bác sĩ Hoàng Công Lương viết.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, những người tham gia tố tụng phiên tòa gồm chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Vận. Các thẩm phán còn lại là bà Trần Thị Oanh và ông Nguyễn Quang Tuấn.

Đại diện Viện KSND tỉnh Hòa Bình là ông Phạm Văn Minh và ông Đinh Mạnh Tưởng. Kiểm sát viên dự khuyết là ông Nguyễn Xuân Khôi và Trần Mỹ Sơn.

Cũng theo quyết định của TAND tỉnh Hòa Bình, người bào chữa cho bị cáo Trương Quý Dương là luật sư Huỳnh Phương Nam, Văn phòng luật sư Huỳnh Nam, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Người bào chữa cho bị cáo Hoàng Đình Khiếu là luật sư Bùi Việt An (Văn phòng luật sư Quốc tế Bình An, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Công ty Luật TNHH Hà Ninh, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Bị cáo Trần Văn Thắng không thuê luật sư trong phiên tòa này. Có hai bị cáo không kháng cáo là Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty Trâm Anh và Trần Văn Sơn, cán bộ phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.