Chất lượng sống

Bác sĩ làm việc xuyên Tết cứu chữa bệnh nhân

27/02/2016, 07:54

Các bác sỹ của Công ty cổ phần Bệnh viện GTVT đã làm việc xuyên Tết để cứu chữa người bệnh.

bac-si-lam-viec-xuyen-tet-cuu-chua-benh-nhan
Bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu tại Công ty CP Bệnh viện GTVT T.Ư chăm sóc bệnh nhân

Tết Nguyên Đán là dịp mọi người được sum họp bên gia đình, nhưng lại là dịp bận rộn nhất của các bác sĩ Hồi sức cấp cứu (HSCC) vì lượng bệnh nhân luôn đông và nhiều bệnh nhân nặng.

Bệnh nhân làm thơ tặng bác sỹ

Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, lượng bệnh nhân đến cấp cứu tại Công ty Cổ phần Bệnh viện GTVT khá đông, đặc biệt, bệnh nhân đến khoa HSCC thường là những bệnh nhân rất nặng, cần phải xử trí nhanh chóng, kịp thời. Trung bình một ngày khoa tiếp nhận khoảng 30 - 40 bệnh nhân đến cấp cứu, có khoảng 15 bệnh nhân hồi sức nằm viện mỗi ngày.

Chia sẻ với Báo Giao thông, bà Trần Kim Phượng 52 tuổi, hiện đang ở (Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) nhập viện đúng ngày 28 Tết kể, khi người nhà đưa tôi vào viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu để tôi có tim trở lại.

"Đến giờ tôi vẫn lâng lâng xúc động khi nghe cậu con trai kể lại buổi hôm đó tưởng nguy kịch không qua được, nhưng các bác sĩ đã mang lại sự sống cho tôi. Khi tôi nhập viện, các bác sĩ đã cấp cứu tích cực, nhanh chóng tìm nguyên nhân ngừng tuần hoàn. Với chẩn đoán sốc tim, tràn dịch màng tim nhiều và  trên nền bệnh nhân suy giáp nặng, sau 2 ngày điều trị tích cực thở máy tôi đã tỉnh. Đến ngày thứ 8 tôi đã bỏ được ống nội khí quản và đã ra viện vào ngày 15/2 trong tình trạng khỏe mạnh, tỉnh táo hoàn toàn", bà Phượng kể và nói, có tới 3 bác sĩ, cùng nhiều điều dưỡng trực tiếp chăm sóc nên mặc dù ăn Tết ở viện tôi vẫn thấy lòng ấm áp.

Anh Mai Văn An có mẹ là bà Nguyễn Thị Lợi 70 tuổi, ở khu tập thể Trường Đại học GTVT (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cũng phấn khởi chia sẻ, ngày 29  mẹ tôi vào viện. Mẹ tôi có tiền sử đái tháo đường, di chứng của chấn thương sọ não, vào viện do suy hô hấp và tụt huyết áp. Sau 7 ngày nằm viện mẹ tôi  bỏ được máy thở.

"Mẹ tôi vào viện vào đúng dịp Tết nên gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, khi vào viện gia đình rất yên tâm vì ca kíp ở bệnh viện vẫn đông đủ, các bác sĩ nhanh chóng cứu chữa. Nếu hôm đó, các bác sĩ không nhanh chóng cứu chữa, chắc mẹ tôi chẳng qua được. Tôi rất muốn gửi tới các bác sĩ những lời cảm ơn chân thành nhất", anh An nói.

Anh Phùng Văn Tuấn, ở Hưng Yên, rớt nước mắt vì cảm động khi kể về các bác sĩ ở Bệnh viện GTVT kể: "Khi được đưa vào viện tôi không có người thân, cũng chẳng có một đồng nào, nhưng các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa khiến tôi vô cùng xúc động". 

Ông Bùi Ngọc Duyệt, 78 tuổi ở Cao Bằng cấp cứu tại Bệnh viện, sau khi khỏe lại đã xúc động gửi tặng các bác sĩ khoa HSCC một bài thơ. Bài thơ đã lột tả được hết các khó khăn, cảm nhận của bệnh nhân với khoa phòng, với bệnh viện.

Bác sĩ HSCC không có giờ nghỉ

Chia sẻ với Báo Giao thông, Ths.BS Bùi Hồng Giang, Phó trưởng khoa HSCC chia sẻ, các bác sĩ HSCC dịp Tết hay những ngày nghỉ lễ mới thực sự là giai đoạn mệt mỏi, bởi thường nhiều bệnh nhân nặng hay chuyển về. Một số bệnh nhân nặng ở tuyến trên quá tải cũng chuyển xuống.

"Tuy nhiên, tôi rất yên tâm khi gia đình, vợ con cũng cảm thông với công việc của mình. Là bác sĩ nên việc đón giao thừa ở bệnh viện là chuyện bình thường".

Ths.BS Phạm Đắc Tường, Phó trưởng khoa HSCC cũng cho  biết: “Tôi thường xuyên đi sớm về muộn, đang chuẩn bị về có bệnh nhân nặng phải ở lại hỗ trợ. Có khi nửa đêm cũng phải vào viện. Dẫu công việc của bác sĩ chúng tôi rất vất vả, nhưng chỉ cần nghe thấy nhịp tim của bệnh nhân còn đập, bệnh nhân mau chóng khỏe mạnh là không còn hạnh phúc nào lớn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.