Bác sĩ lý giải việc quý ông làm “chuyện ấy” cả tiếng đồng hồ không xong

14/05/2022, 19:00

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, xuất tinh chậm là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng tình dục.

TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết, có nhiều trường hợp làm “chuyện ấy”, thời gian mỗi lần có thể kéo dài cả tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, quý ông rất khó xuất tinh.

Lý giải về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, xuất tinh chậm là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng tình dục. Nếu kéo dài sẽ làm cho người vợ cảm thấy ức chế, sợ hãi… mỗi khi gần gũi chồng.

img

(Ảnh minh họa).

Theo đó, một cuộc quan hệ tình dục thường trải qua 4 giai đoạn cảm xúc và trung bình kéo dài khoảng 10 đến 15 phút, đó được gọi là "cuộc giao ban" chuẩn mực, không bị xuất tinh sớm.

Ngược lại xuất tinh chậm là trạng thái khi quan hệ phải mất một thời gian dài (từ 30 phút trở lên) để kích thích tình dục thì nam giới mới đạt được cao trào và xuất được tinh ra bên ngoài.

BS Liên lí giải, xuất tinh chậm hay còn gọi là không xuất tinh nằm trong rối loạn bệnh lý về tình dục. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là vấn đề tâm lý hoặc do quý ông mắc một số bệnh lý. Ngoài ra, vấn đề tuổi tác hoặc thói quen thủ dâm lâu ngày cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh chậm hoặc xuất tinh ngược dòng.

Khi xuất tinh chậm, thường người nam giới không đạt được cực khoái, phụ nữ có thể đạt được nhiều lần cực khoái nhưng lại bị mệt mỏi. Đặc biệt, nam giới khi cương cứng và hành sự lâu có thể gây đau, chấn thương cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Nhiều trường hợp, nam giới còn xuất hiện bệnh lý cương đau dương vật kéo dài, về lâu dài gây đau vật hang của chính họ.

Do đó, khi nam giới khi gặp vấn đề về xuất tinh chậm cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời. Bởi khi bị xuất tinh chậm, nếu không điều trị thì nam giới sẽ không còn ham muốn trong "chuyện ấy".

Ngoài ra, các quý ông khi thấy những dấu hiệu bất thường như: Thời gian quan hệ tình dục kéo dài hơn 30 phút kể từ lúc giao hợp, cảm thấy ít khoái cảm hoặc không có khoái cảm thì nên đi khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.