Y tế

Bác sĩ nhiễm Covid-19, phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

05/05/2021, 14:49

Chiều 5/5, lệnh phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) được ban hành để phòng dịch Covid-19.

img

Phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 vì liên quan đến một bác sĩ mắc Covid-19

Liên quan đến một bác sĩ dương tính Covid-19, ngày 5/5, ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ký quyết định cách ly tập trung nhân viên, người lao động làm việc lại cơ sở 2 (Đông Anh) để phục vụ phòng chống dịch đến khi có thông báo mới. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19.

Theo đó, bệnh viện tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở, đồng thời xét nghiệm virus SARS-CoV-2 toàn bộ cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở của bệnh viện.

Bệnh viện cũng tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo; Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine Covid-19 cho nhân viên bệnh viện; Thông báo cho Sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Được biết, điều tra dịch tễ cho thấy vị bác sĩ tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ mắc Covid-19 có hành trình phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều và đặc biệt F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.