Xã hội

Bác sĩ ra chợ quyên tiền giúp bệnh nhi sinh đôi dính liền

15/07/2016, 06:36

Các bác sĩ BV Vị Xuyên, Hà Giang mang hòm ra chợ quyên góp tiền phẫu thuật cho bệnh nhi sinh đôi dính liền.

song_sinh_dinh_nhau

Cặp song sinh dính liền nhau cần thêm kinh phí điều trị

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc BV Vị Xuyên, Hà Giang  cho biết, đêm ngày 13/7, BV đã tiếp nhận trường hợp sản phụ Phàn Thị Chẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) mang thai lần 2, thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu, tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và đã có dấu hiệu suy thai. Sản phụ gấp rút được chỉ định mổ cấp cứu.

Khá bất ngờ khi mổ sinh các bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn. 2 trẻ sinh đôi có tổng trọng lượng 4,9kg... Sau mổ 2 trẻ đều được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi, BV Vị Xuyên.

Sau hội chẩn, các bác sĩ kết luận các bộ phận tim, phổi, thận của hai trẻ vẫn tách rời nhưng để chẩn đoán tốt hơn, bệnh viện quyết định chuyển hai bé lên bệnh viện tuyến TƯ. Chiều ngày 14/7, hai trẻ đã được chuyển đến BV Việt Đức, Hà Nội.

Theo BS. Chung, điều mà các bác sĩ ở đây lo lắng nhất là gia đình bệnh nhân thuộc dân tộc Dao, rất nghèo. Mặc dù trẻ có BHYT nhưng kinh tế không cho phép để có được hành trình chữa trị tại Hà Nội. Cũng chính vì vậy, ngoài phần tiền của cán bộ công nhân viên BV ủng hộ gia đình chị Chẩy, anh Chung cùng các bác sĩ đã quyết định đặt hòm kêu gọi ủng hộ từ thiện ở ngoài chợ huyện.

Nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người, trong ngày đầu, anh Chung cùng đồng nghiệp đã quyền góp gần 7.5 triệu đồng cho gia đình chị Chẩy đưa con về Hà Nội làm phẫu thuật tách.

Câu chuyện bác sĩ ra chợ kêu gọi quyên góp ủng hộ bệnh nhân nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều nhà hảo tâm. Tính đến chiều tối ngày 14/7,  số tiền ủng hộ hai bé song sinh dính liên đã lên đến 40 triệu đồng.

BS. Chung chia sẻ, hành trình cứu chữa cho cặp bệnh nhi dính liền chắc chắn còn dài,  nên hi vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ giúp hai cháu sớm được phẫu thuật tách rời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.