Đời sống

Bác sĩ soi đèn pin, đỡ đẻ sản phụ sinh non ngay giữa rừng

05/04/2019, 15:40

Ca đỡ đẻ hi hữu diễn ra thành công ngay giữa rừng được thực hiện bởi các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) đêm 4/4.

img
Các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đỡ đẻ cho sản phụ sinh non giữa rừng

Ngày 5/4, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Mê (huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) cho biết, bệnh viện mới tiếp nhận ca đỡ đẻ hi hữu cho một sản phụ khi sinh non giữa rừng.

Trước đó, khoảng 22h ngày 4/4, sản phụ Nguyễn Thị Tên (21 tuổi, ở xã Nà Phia) mang thai lần đầu, có dấu hiệu đau bụng, gia đình đã đưa đến bệnh viện thăm khám. Tuy nhiên, đi đến giữa đường thì sản phụ Tên chuyển dạ sinh con khi thai mới được 32 tuần tuổi. Thời điểm này gia đình không biết phải làm sao nên đã nhắn tin cầu cứu các bác sĩ.

Nhận được tin nhắn, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử kíp cấp cứu đến hiện trường cách bệnh viện khoảng 4km, để hỗ trợ người bệnh.

Khi các bác sĩ có mặt thì sản phụ đã sinh con dưới nền đất. Bé sinh non chỉ nặng 1,6kg khóc yếu, tím tái, hạ thân nhiệt. Vị trí nơi sản phụ sinh con giữa rừng, cách xa nhà dân và trời rất tối. Để có ánh sáng các bác sĩ tận dụng ánh sáng từ điện điện thoại, đèn pin và đèn xe máy…

Sau khi nhận được sự giúp đỡ từ các bác sĩ, 2 mẹ con sản phụ Tên đã được đưa đến bệnh viện. Hiện em bé đang phải nằm lồng ấp, chưa tự bú được, ăn qua sonde dạ dày, sức khỏe hai mẹ con đang dần ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.