Pháp luật

Bác sĩ tắc trách, hai mẹ con sản phụ tử vong?

05/11/2014, 19:24

Sau khi bác sĩ cho tiêm 5 mũi thuốc, chị Ngân vẫn không sinh được, mổ thai nhi khoảng 3kg, có biểu hiện trắng nhợt, tim mạch không sờ thấy và cả mẹ lẫn con đều tử vong.

Người nhà sản phụ vây quanh hành lang khoa sản
Người nhà sản phụ vây quanh hành lang khoa sản

Khoảng 18 giờ ngày hôm qua 4/11, tại Bệnh viện 311 (TP Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra vụ hai mẹ con sản phụ tử vong. Người tử vong là chị Phạm Thị Ngân (32 tuổi, trú tại tổ 7, phường Yên Thế, TP Pleiku) và thai nhi nặng hơn 3kg. Sáng 5/11, người nhà sản phụ rất bức xúc và tập trung tại Bệnh viện 311 yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến 2 mẹ con tử vong.

Theo hồ sơ bệnh án, chị Ngân nhập viện lúc 8h10 "ngày 4/11, sức khỏe bình thường. Đến khoảng 10h30, chị Ngân được các bác sĩ cho “đẻ chỉ huy” Đến 12h sản phụ vẫn tỉnh táo bình thường. Đến khoảng 17 giờ, sản phụ tê cứng 2 tay, hạ canxi. Đến 17h30, sản phụ có dấu hiệu suy thai, các bác sĩ cho thở ôxi và hội chẩn tiến hành phẫu thuật. Đến 17h38, bệnh nhân đột ngột tím tái, tim mạch không bắt được và các bác sĩ tiến hành mổ lấy con ra. Sau khi mổ, thai nhi có biểu hiện trắng nhợt, tim mạch không sờ thấy. Đến 19h tối gia đình nhận được thông báo: “hai mẹ con đã tử vong”.

Người nhà chị Ngân cho biết: Các bác sĩ đã tiêm thuốc 5 lần nhưng chị Ngân vẫn không sinh được. Đến 17h chiều, chị Ngân kêu la đau bụng dữ dội, nhưng các bác sĩ vẫn chưa cho sinh. Lúc nhập viện sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi vẫn bình thường, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Chị Phượng cho rằng, các bác sĩ bệnh viện đã tắc trách khiến hai mẹ con chị Ngân tử vong.

Ông Dương Hoài Bắc, Giám đốc Bệnh viện 331 cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch ối. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cứu thai nhi trong bụng mẹ nhưng không qua khỏi. Đây là “tai nạn nghề nghiệp”. Người phụ trách ca sinh này là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - có trên 30 kinh nghiệm”.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.