Bạn cần biết

Bác sĩ tắc trách, thiếu nữ xinh xắn 16 tuổi bị cưa một chân

15/03/2016, 19:51

Mặc cho nữ sinh 16 tuổi khóc kêu đau suốt 4 ngày, bác sĩ vẫn bảo "không sao", khiến bệnh nhân phải cưa chân.

Untitled
Bác sĩ yếu kém chuyên môn đã khiến nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa đi một chân 

Theo tường trình của gia đình, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, học sinh lớp 10 trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông trên đường đi học về một tuần trước đây. Sau khi người gây tại nạn bỏ trốn khỏi hiện trường, người dân đã đưa Vi vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày (ở gối) bên phải, bó bột.

Tối cùng ngày, Vi kêu đau dữ dội vì bị bó bột quá chặt, bàn chân mất hết cảm giác. Gia đình nạn nhân nhiều lần van xin các bác sĩ cho tháo băng và chuyển viện, nhưng bác sĩ vẫn thờ ơ. Mãi đến sáng ngày 8/3 bác sĩ mới đồng ý cắt băng, tháo bột.

Khi bột được mở ra, toàn bộ chân phải của bệnh nhân sưng to, nổi nhiều vết bóng nước. Sau khi chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ cho gia đình biết cần phải phẫu thuật, tuy nhiên việc phẫu thuật không thể tiến hành do chân của bệnh nhân sưng quá to.

"Lúc đó con tôi vẫn tiếp tục đau, chân vẫn còn bầm, sưng to và nổi bóng nước. Tôi lo lắm và liên tục báo với bác sĩ đã bó bột cho bé nhưng người này bảo "không sao, cứ chờ theo dõi". Linh tính cho thấy mọi thứ không ổn, ngày 11/3, vợ chồng tôi quyết xin chuyển lên bệnh viện tỉnh và được các bác sĩ đồng ý", mẹ Hà Vi cho biết

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau khi chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ cho biết mạch máu ở chân phải của bệnh nhân bị thuyên tắc gây hoại tử. Dự đoán tình huống xấu, bệnh viện tỉnh lập tức chuyển bệnh nhân về bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Tuy nhiên, khi ấy toàn bộ cơ chân của bệnh nhân đã hỏng. Vi phải cắt gần hết phần chân phải để bảo toàn tính mạng.

co-gai-xinh-dep-bi-cua-chan-vi-su-tac-trach-cua-ba
Nhiều người không khỏi xót xa vì nữ sinh 16 tuổi xinh xắn, tương lai xán lạn phía trước lại phải cắt bỏ chân trong đau đớn

“Nếu họ không quá yếu kém về chuyên môn lại bảo thủ, tắc trách, thì em tôi đã không đến nỗi bị cưa chân. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc, nghiêm trị và chấn chỉnh cách làm việc thiếu y đức này !”- Lê Thị Thùy Trang, chị gái của Vi bức xúc cho biết.

Vụ việc khiến nhiều người không khỏi xót xa vì nữ sinh 16 tuổi xinh xắn, tương lai xán lạn phía trước lại phải cắt bỏ chân trong đau đớn.

Bệnh viện thừa nhận bác sĩ yếu kém

Sáng 14/3, ông Nguyễn Văn Tâm (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) trả lời báo Người Lao Động cho biết: Bệnh viện đang cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để thăm hỏi, động viên bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.

Giám đốc BV này cũng thừa nhận nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân Vi bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. Bệnh viện đã chỉ đạo phải kiếm đủ 20 triệu đồng mang xuống động viên và bước đầu khắc phục hậu quả.

“Một cô bé xinh xắn giờ phải mất một chân khiến chúng tôi rất đau xót” – ông Tâm nói.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk báo cáo và làm rõ trách nhiệm của những cá nhân tập thể liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.