Pháp luật

Bác sĩ Tường kháng cáo: "Tòa xử tôi tội chồng thêm tội"

23/12/2014, 15:55

Trong đơn kháng cáo gửi Tòa án nhân dân TP Hà Nội, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho rằng Tòa đã xử bị cáo quá nặng, làm tội chồng thêm tội.

Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án
Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án

Chiều ngày 22/12, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường - bị cáo trong vụ phi tang xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, trong nội dung của đơn kháng cáo, Nguyễn Mạnh Tường khẳng định: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án". 

Trước đó, ngày 19/12, vợ của Nguyễn Mạnh Tường là Nguyễn Thị Hằng cũng đã có đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc yêu đòi lại một nửa giá trị của chiếc xe ô tô vì cho rằng, chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Kia (biển kiểm soát 29A-488.81), mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng để chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đi vứt, là tài sản chung của cả hai vợ chồng và việc tòa sơ thẩm quyết định tịch thu chiếc ôtô, để sung công quỹ Nhà nước là chưa thỏa đáng, chưa xem xét đến quyền lợi của bà.

Trong đơn kháng cáo, Tường cho rằng Tòa đã xử bị cáo quá nặng, làm tội chồng thêm tội
Trong đơn kháng cáo, Tường cho rằng Tòa đã xử bị cáo quá nặng, làm tội chồng thêm tội

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây rúng động dư luận xảy ra vào tháng 10/2013 và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Mới đây nhất, ngày 4-5/12, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này diễn ra đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả”. Tổng cộng hình phạt là 19 năm tù.

Bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) bị tuyên 24 tháng tù tội “Xâm phạm thi thể”, 9 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”, tổng cộng là 33 tháng tù.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Tường bồi thường số tiền 558 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi hai con chị Huyền đến năm 18 tuổi với mức 1 triệu đồng/người/tháng. Nguyễn Mạnh Tường còn bị cấm hành nghề 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Đối với chiếc xe ô tô mà Tường sử dụng để chở xác chị Huyền, trong phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên tịch thu, sung công quỹ Nhà nước. Ngay khi đó, cả bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và vợ là Nguyễn Thị Hằng đã đều có ý kiến xin lại nửa giá trị của chiếc xe, tuy nhiên, xét thấy đây là chiếc xe đã trực tiếp chở xác nạn nhân đi vứt nên HĐXX bác bỏ yêu cầu này.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.