An ninh hình sự

Bác sĩ Xanh Pôn bị đánh: Trưởng khoa phải nhờ Công an bảo vệ

16/04/2018, 19:19
image

Sau khi clip bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị hành hung công khai trên mạng, một Trưởng khoa nói đã bị đe dọa.

1-1523763835358591865293

Diễn biến vụ việc được camera ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến clip ghi lại cảnh một bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung đang gây xôn xao dư luận, ngày 16/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Ba Đình cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ.

Theo cán bộ điều tra, vụ việc xảy ra vào 23h30 đêm 13/4. Thời điểm này, một cháu bé 5 tuổi bị vết thương hở ở vùng thái dương đi cùng bố vào Khoa Phẫu thuật tạo hình. Tại đây, người bác sỹ tên Chiến giới thiệu là phải chọn lựa khâu thẩm mỹ hoặc khâu thường, còn bố của cháu bé thì muốn khâu ngay.

"Đã có những hiểu lầm giữa bác sỹ và bố của bệnh nhân, cụ thể là bác sỹ đã quá nguyên tắc, trong khi người nhà bệnh nhân lại quá sốt ruột với vết thương của con mình", vị cán bộ điều tra cho hay.

Cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau ngày xảy ra sự việc, bác sỹ Chiến đã về quê ở Hải Dương và không thể liên lạc qua điện thoại. Phải rất khó khăn thì cán bộ điều tra mới có thể tìm gặp được vị bác sỹ này. “Chúng tôi phải về tận Hải Dương mới gặp được bác sỹ Chiến, sức khỏe của bác sỹ này không có vấn đề gì, cũng không có nguyện vọng gì cụ thể”, vị cán bộ nói thêm.

Đồng thời, thông tin bác sỹ Chiến bị đấm liên tiếp vào mặt bị cơ quan điều tra bác bỏ, mà bố của cháu bé chỉ có hành vi giơ tay tát vào mặt bác sỹ này, một cú trúng mặt còn cú còn lại bị bác sỹ Chiến đỡ lại được.

Cảnh sát cũng cho rằng không có chuyện người đàn ông bỏ ví và các đồ vật khác lên bàn để "dựng hiện trường", mà do mất bình tĩnh vì sự nguyên tắc của bác sỹ Chiến, người này bỏ ví ra để chứng minh mình có tiền, có thể trả cả khoản tiền đắt đỏ.

Tại thời điểm đó, khi thấy hai bố con bệnh nhân này đi vào, bảo vệ bệnh viện thấy thái độ không bình thường nên đã đi theo và kịp thời can ngăn khi vụ xô xát xảy ra.

“Một phần cũng là do quy trình của bệnh viện, muốn làm gì thì làm cũng phải xuống đóng tiền đã. Lẽ ra khi bệnh nhân bị chảy máu như vậy thì cần phải khâu ngay. Đây là một sự cứng nhắc, dẫn đến bố của cháu bé không kiềm chế được”, vị cán bộ điều tra nói và cho biết, do vụ việc vẫn đang điều tra nên không thể cung cấp danh tính bố cháu bé đã có hành vi tát bác sĩ Chiến.

Cũng trong sáng 16/4, PV đã tìm gặp Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn là ông Trần Thiết Sơn để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, tuy nhiên ông Sơn từ chối tiếp tục thông tin và cho rằng, sự việc đã quá căng thẳng, hiện tại ông Sơn đã phải nhờ tới cơ quan chức năng bảo vệ vì đang bị đe dọa sau khi đoạn clip được công khai.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ hành hung y bác sỹ tại bệnh viện khiến không chỉ cộng đồng những người làm nghề y mà cả xã hội bức xúc. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đề nghị phải xử lý nghiêm những trường hợp này để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho bác sỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.